คอนโด High Rise vs Low Rise ต่างกันอย่างไร ? เลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์ ?

01 May 2023
Cover - คอนโด High Rise vs Low Rise ต่างกันอย่างไร ? เลือกแบบไหนถึงตอบโจทย์ ?

ไขข้อข้องใจ คอนโด Low Rise กับ High Rise ต่างกันยังไง พร้อมแนะนำ คอนโด Low Rise จากแกรนด์ ยูนิตี้ ที่ลงตัวกับการใช้ชีวิตในเมือง

คอนโด Low rise

การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ แน่นอนว่าต้องเต็มไปด้วยความเร่งรีบ การพักอาศัยในคอนโดมิเนียมจึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์และได้รับความนิยม เหตุผลเพราะสะดวกสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม และตั้งบนทำเลเดินทางสะดวก แต่ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดฯ นอกจากทำเลและราคาแล้วยังต้องพิจารณาว่าควรเลือกคอนโด low rise หรือคอนโด high rise ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้แตกต่างกันอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นลองมาดูกันว่าคอนโด Low Rise กับ High Rise ต่างกันยังไง คอนโดฯ แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ

คอนโด High rise

คอนโด Low Rise กับ High Rise ต่างกันยังไง เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบไหน

- คอนโด high rise คืออะไร

คอนโด high rise คือ คอนโดฯ ที่มีความสูงมากกว่า 23 เมตรขึ้นไป หากนับตามจำนวนชั้นจะมีจำนวนชั้นมากกว่า 20 ชั้น โดยคอนโดฯ ประเภทนี้ ตามกฎหมายแล้วต้องตั้งติดถนนที่มีความกว้างมากกว่า 10 เมตร ซึ่งเป็นประเภทคอนโดฯ ที่พบมากโดยเฉพาะย่านในเมือง

- คอนโด low rise คืออะไร

เมื่อคอนโด high rise คือ คอนโดฯ ที่มีความสูงมากกว่า 23 เมตร เพราะฉะนั้นคอนโด low rise ก็คือคอนโดฯ ที่มีความสูงน้อยกว่า 23 เมตร ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีจำนวนชั้นเพียง 8-9 ชั้น ขึ้นอยู่กับความสูงของห้องแต่ละโครงการ คอนโดฯ รูปแบบนี้สามารถตั้งในซอยได้ แต่ต้องติดถนนที่มีความกว้างมากกว่า 6 เมตร แม้เป็นรูปแบบคอนโดฯ แต่ก็ได้รับความนิยม เพราะได้เปรียบด้านการพักอาศัยที่เป็นส่วนตัวมากกว่าคอนโดฯ สูง ๆ

คอนโด high rise และ คอนโด low rise แตกต่างกันอย่างไร

  1. ทำเล

เนื่องจากกฎหมายระบุว่าคอนโด high rise ต้องอยู่ติดถนนที่มีความกว้างมากกว่า 10 เมตร นั่นจึงทำให้ได้เปรียบเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบายกว่า และมีโอกาสอยู่ติดรถไฟฟ้ามากกว่า จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเดินทางง่าย เดินทางบ่อย แต่ถึงอย่างนั้นคอนโด low rise ก็ยังเป็นตัวเลือกน่าสนใจเพราะแม้จะก่อตั้งในซอย แต่กฎหมายระบุให้ตั้งใกล้ทางลัด และทางเข้า-ออกต้องสะดวก

  1. พื้นที่ส่วนกลาง

ด้วยความที่คอนโด high rise มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า พื้นที่ส่วนกลางจึงหลากหลายมากขึ้นตามพื้นที่ เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมหลายอย่าง แต่แม้พื้นที่ใช้สอยคอนโดแบบ low rise จะน้อยกว่า แต่โครงการมักออกแบบมาให้เพียงพอต่อการใช้สอยของจำนวนลูกบ้านที่มีน้อยกว่าเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าการพักในคอนโด low rise จะมีกิจกรรมให้ทำน้อยกว่า

  1. ราคา

ราคาของคอนโด high rise จะสัมพันธ์กับจำนวนชั้นที่สูงขึ้น ยิ่งเลือกอยู่ชั้นสูง ๆ ราคาย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย หากต้องการขายต่อหรือซื้อเพื่อเก็งกำไรจึงมีแนวโน้มได้ราคาดี ในขณะที่คอนโด low rise มีแนวโน้มราคาสูงขึ้นน้อยกว่า แต่ด้วยราคาที่จับต้องง่ายก็มีโอกาสขายต่อได้รวดเร็วเช่นกัน

  1. ความเป็นส่วนตัว

คอนโด low rise ที่มีจำนวนยูนิตน้อยกว่าทำให้บรรยากาศการพักอาศัยไม่พลุกพล่าน เหมาะกับคนที่ต้องการความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัว อีกทั้งทำเลที่ไม่ติดถนนใหญ่ยังทำให้ไม่ต้องเผชิญเสียงรถรบกวน ในขณะที่คอนโด high rise มียูนิตเยอะกว่ามาก จำนวนผู้พักอาศัยจึงมากขึ้นตามไปด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็มีหลายโครงการที่ออกแบบให้การพักอาศัยในคอนโด มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

 

บลู พหลโยธิน 35 คอนโด low rise จากแกรนด์ ยูนิตี้

คอนโด Low rise คอนโด พหลโยธิน 35

เชื่อว่าหลายคนน่าจะหายข้องใจ เพราะคอนโดฯ ทั้ง 2 รูปแบบนี้มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจำนวนชั้นและความเป็นส่วนตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโด low rise ที่ลงตัวกับชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกด้าน บลู พหลโยธิน 35 คือตัวเลือกน่าสนใจ มาพร้อมการออกแบบภายในโครงการและภายในห้องพักด้วย Multi-Functional Design โครงการตั้งบนทำเลเดินทางสะดวก สะดวกสบายด้วยพื้นที่ส่วนกลางแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่ามาพร้อมหลากหลายจุดเด่นที่ลงตัวกับการใช้ชีวิต

จุดเด่นของ บลู พหลโยธิน 35

- ทำเลศัยภาพ รายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก

บลู พหลโยธิน 35 อยู่ในซอยพหลโยธิน 35/4 แม้อยู่ในซอยแต่เดินทางสะดวก เชื่อมต่อซอยรัชดาภิเษก 48 ได้ห่างจาก MRT สถานีรัชโยธิน เพียง 1.2 กิโลเมตร และห่างจาก BTS สถานีพหลโยธิน 24 เพียง 1.4 กิโลเมตร ตัวโครงการยังไม่ไกลจากเมเจอร์ รัชโยธิน เซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนี่ยนมอลล์ ตลาดบางเขน ทำเลเต็มไปด้วยสีสันและความสะดวกสบายแบบนี้ ตอบโจทย์อย่างยิ่งกับการใช้ชีวิตสนุก ๆ ในเมือง

- ตัวอาคารโอบล้อมพื้นที่สีเขียว

แม้พักอาศัยย่านในเมืองแต่ใกล้ชิดความเงียบสงบและไม่พลุกพล่าน สัมผัสบรรยากาศผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ เพราะตัวอาคารออกแบบให้โอบล้อมพื้นที่สีเขียวจึงเหมือนได้พักผ่อนกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

- Blue Space พื้นที่เพื่อการใช้ชีวิต

ค้นหาความสุขแบบที่ใช่โดยไม่ต้องออกไปไหน เพราะ Blue Space คือพื้นที่ส่วนกลางเพื่อการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบครันทั้งสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องโยคะ ห้องเกม ล็อบบี้ ฯลฯ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ใช้ชีวิตได้แบบไม่มีเบื่อ

- Multi-Function Living

ไม่เพียงตัวอาคารที่ออกแบบอย่างทันสมัย เพราะภายในห้องพักยังมาพร้อมการออกแบบ Multi-Function เฟอร์นิเจอร์ออกแบบให้ใช้งานได้หลากหลาย ทำให้ประหยัดพื้นที่ สอดรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

การตัดสินใจก่อนซื้อคอนโดฯ นอกจากพิจารณาเรื่องราคา ทำเล และสิ่งอำนวยความสะดวกแล้ว แน่นอนว่าต้องพิจารณาด้วยว่าคอนโด low rise หรือคอนโด high rise คอนโดฯ รูปแบบไหนที่ตอบโจทย์ด้านความชอบและการใช้ชีวิตมากกว่ากัน เพราะคอนโดฯ เป็นสินทรัพย์มูลค่าสูง ซึ่งหากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เชื่อว่าคุณจะได้เป็นเจ้าของคอนโดฯ ที่ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแน่นอน

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ