คอนโดแกรนด์ ยูนิตี้ จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

01 Mar 2023
Cover - คอนโดแกรนด์ ยูนิตี้ จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

รวมรายชื่อคอนโดฯ จาก แกรนด์ ยูนิตี้ มีจุดชาร์จรถไฟฟ้า เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน รองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าของชาวคอนโดฯ

จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

การคิดค้นเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ปัจจุบันประเทศไทยมีการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งนับเป็นอีกขั้นของการขับขี่อย่างประหยัดเพราะช่วยลดค่าน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดควันพิษในอากาศ และเพราะข้อดีเหล่านี้ทำให้โครงการคอนโดมิเนียมจาก แกรนด์ ยูนิตี้ ติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวคอนโดฯ ซึ่งวันนี้เราขอแนะนำ 5 คอนโดฯ มีจุดชาร์จ EV ที่เตรียมไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คนใช้รถยนต์ไฟฟ้า

 

ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ทำความรู้จักรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละประเภท

ก่อนจะไปดูว่ามีคอนโดฯ จาก แกรนด์ ยูนิตี้ คอนโดฯ ใดบ้างที่ติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้า ต้องขอพาทุกคนไปทำความรู้จักรถยนต์ไฟฟ้าแต่ละประเภทที่มีระบบการทำงานแตกต่างกัน

  1. รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด หรือ Hybrid Electric Vehicle (HEV)

แค่ชื่อก็พอคาดเดาได้แล้วว่าเป็นการทำงานแบบลูกผสม เพราะใช้พลังขับเคลื่อนจากเชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ซึ่งจะสลับการดึงพลังงานจากแบตเตอรี่และไฟฟ้ามาใช้ ข้อดีคือช่วยลดการใช้น้ำมันและลดการปล่อยมลพิษ

  1. รถยนต์ไฟฟ้า ปลั๊ก-อิน ไฮบริด หรือ Plug-in Hybrid (PHEV)

รถยนต์ไฟฟ้าประเภทนี้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด ระบบการทำงานจึงคล้ายกัน มีการดึงพลังงานมาใช้ทั้งจากไฟฟ้าและน้ำมัน สามารถเสียบชาร์จไฟได้ หากเลือกซื้อรถยนต์ประเภทนี้จำเป็นต้องพึ่งจุดชาร์จ ev ระยะเวลาการชาร์จอยู่ที่ 4-5 ชั่วโมง หากชาร์จเต็มจะสามารถขับขี่ได้มากถึง 20-50 กิโลเมตรเลยทีเดียว

  1. รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่ หรือ Battery Electric Vehicle (BEV)

รถยนต์ไฟฟ้าที่ปราศจากการปล่อยมลพิษจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ จึงไม่ต้องพึ่งพลังงานน้ำมัน ใช้เวลาชาร์จไฟฟ้า 6-8 ชั่วโมง หากชาร์จเต็มสามารถขับขี่ได้มากถึง 300 กิโลเมตร บอกเลยว่าหากเลือกใช้รถยนต์ประเภทนี้และคอนโดฯ มีจุดชาร์จรถไฟฟ้าจะช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เป็นอย่างดี

  1. รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง หรือ Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV)

พลังงานสะอาดแห่งอนาคต เพราะใช้พลังงานจากเซลล์เชื้อเพลิงที่ได้จากการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเข้าสู่แผงเชื้อเพลิงหรือที่เรียกว่า Fuel Cell Stack เพื่อแปลงพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ เมื่อเครื่องยนต์ทำงานจะดึงพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มาใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์

จอดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

5 คอนโดฯ จากแกรนด์ ยูนิตี้ มีจุดชาร์จรถไฟฟ้า

  1. เดนิม จตุจักร

ทำเลที่ตั้ง: ถนนวิภาวดี-รังสิต ซอย 3

โครงการคอนโดฯ ที่ตั้งบนพื้นที่จตุจักร ทำเลศักยภาพและยังเป็นศูนย์กลางแหล่งไลฟ์สไตล์ ภายในโครงการออกแบบด้วยสไตล์เรียบง่ายแต่ทันสมัย เดินทางเชื่อมต่อสะดวกทั้งรถโดยสารสาธารณะและรถยนต์ส่วนบุคคล ตัวเลือกโครงการคอนโดฯ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อินกับสีสันในเมือง สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกต้องบอกว่าจัดเต็มเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองทั้งสระว่ายน้ำ พื้นที่เล่นโยคะ สวนสำหรับพักผ่อน ห้องประชุม ห้องนั่งเล่น ฟิตเนส ห้องดนตรี สนามเด็กเล่น และพื้นที่จอดรถกว่า 900 คัน ขาดไม่ได้คือจุดชาร์จรถไฟฟ้า ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

  1. แมสซารีน รัชโยธิน

ทำเลที่ตั้ง: ถนนพหลโยธิน (ซอยพหลโยธิน 30)

คอนโดฯ ที่ตั้งอยู่บนทำเลเดินทางสะดวกที่สุดใจกลางรัชโยธิน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยหลับใหล เดินทางง่ายเพราะติดรถไฟฟ้าในระยะ 0 เมตร มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ฟิตเนสเปิดรับวิวเมือง คลาสออกกำลังกาย ห้องประชุม สำหรับพื้นที่จอดรถนอกจากมีจุดชาร์จ ev อำนวยความสะดวกแก่คนใช้รถยนต์ไฟฟ้าแล้วยังมีระบบจอดรถแบบอัตโนมัติให้บริการอีกด้วย

  1. บลู พหลโยธิน 35

ทำเลที่ตั้ง: ถนนพหลโยธิน 35

คอนโดฯโครงการใหม่จาก แกรนด์ ยูนิตี้ มาพร้อมแนวคิดเพื่อการค้นหาสิ่งใหม่ในที่ที่คุ้นเคย คอนโดฯ Low Rise จำนวน 2 อาคาร ออกแบบพื้นที่ใช้สอยแบบมัลติฟังก์ชัน ทำให้ใช้งานคุ้มค่าทุกพื้นที่ ภายในโครงการแต่งแต้มด้วยพื้นที่สีเขียวสำหรับพักกายพักใจวันหยุด ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องออกไปหาความสุขที่ไหนไกล เพราะพื้นที่ส่วนกลางออกแบบมาให้รองรับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ สวนสำหรับพักผ่อน พื้นที่ทำงาน ห้องเกม ห้องโยคะ ฟิตเนส ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่หันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า

  1. บลู สุขุมวิท 105

ทำเลที่ตั้ง: ถนนลาซาล (ลาซาล 57)

ค้นหาความสุขแบบไม่ต้องไปไหนไกลกับคอนโดฯ โครงการใหม่จาก แกรนด์ ยูนิตี้ เดินทางสะดวกสบายไม่แพ้การพักอาศัยในเมืองเพราะใกล้รถไฟฟ้าสถานีแบริ่ง ค้นหาความสุขแบบง่าย ๆ ภายในโครงการเพราะครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนชิล ๆ ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ห้องเกม ห้องประชุม และห้องทำงาน สำหรับอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน

  1. บลู สุขุมวิท 89

ทำเลที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 89

อีกหนึ่งคอนโดฯ โครงการใหม่มาพร้อมแนวคิดการค้นหาความสงบในเมือง คอนโดฯ ตั้งบนทำเลรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก หมดห่วงเรื่องการเดินทางเพราะใกล้ถนนเส้นหลักอย่างสุขุมวิท แถมใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุชและสถานีบางจาก จึงเดินทางเชื่อมต่อเข้าเมืองได้อย่างรวดเร็ว ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมไว้ให้ครบครัน และมีจุดชาร์จ EV เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คนที่เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

แม้การเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าจะยังไม่แทนที่รถยนต์ธรรมดาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เหตุผลเพราะเป็นการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนพลังงานจากน้ำมัน อีกทั้งยังลดการเกิดมลพิษ และด้วยเหตุผลเหล่านี้คอนโดฯ ต่าง ๆ จากแกรนด์ ยูนิตี้ จึงเตรียมพร้อมสนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าแก่ชาวคอนโดฯ ด้วยการติดตั้งจุดชาร์จรถไฟฟ้าภายในโครงการ เพื่อรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคตและเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้พักอาศัย

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ