จัดห้องนอน ตามวันเกิดอย่างไร ที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้วปัง

07 Apr 2020
Cover - จัดห้องนอน ตามวันเกิดอย่างไร ที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้วปัง

การจัดห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกหลักตามฮวงจุ้ยที่ดี จะช่วยส่งผลให้เกิด “พลังชี่” (Chi) ที่เปรียบเสมือนพลังงานแห่งชีวิตที่ไหลเวียนอยู่ในห้องนอน เป็นสภาพแวดล้อมโดยรวมที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทั้งร่างกายและจิตใจของผู้อยู่อาศัยเอง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดที่ดีนั้นจึงสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ

ซึ่งวันนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ มีเคล็ดไม่ลับการจัดห้องนอนตามวันเกิดและถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน นอกจากจะช่วยส่งเสริมสุขภาพ การเงิน การงาน และความรัก ให้ผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังช่วยให้เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของห้องนอนกันครับ

 

แต่งห้องนอนตามฮวงจุ้ยที่ดีด้วยสีประจำวันเกิด เสริมดวงชะตา

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

การเสริมดวงชะตาให้กับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ห้องนอนควรตกแต่งด้วยสีขาวหรือสีควันบุหรี่ ลองหาผ้าม่านหรือเฟอร์นิเจอร์สีขาว ตกแต่งห้องนอนของคุณให้น่าอยู่ ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีการตกแต่งห้องนอนของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ผนังห้องนอนและเพดานสีขาวนวล ชุดเครื่องนอนสีขาวสะอาด จะช่วยให้ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์สงบร่มเย็น สบายใจ และช่วยส่งเสริมความโชคดีให้แก่เจ้าของห้องนอนนั้น

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

สีสันสดใสมากๆ ไม่เหมาะกับผู้ที่เกิดวันจันทร์ ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยของคนที่เกิดวันจันทร์ ควรเลือกใช้โทนสีอ่อนๆ ในการตกแต่งห้องนอนอย่างเช่น สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และสีขาว จะช่วยเสริมดวงชะตา ทำให้ผู้ที่เกิดวันจันทร์มีความสุข พบเจอแต่เรื่องดีดีเข้ามาในชีวิต

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

ผู้ที่เกิดวันอังคาร ควรเลือกตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยด้วยสีอ่อนๆ เช่น สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน โทนสีอ่อนตามหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิด เชื่อว่าจะช่วยปัดเป่าความวุ่นวายออกไปให้กับผู้ที่เกิดวันอังคารได้ เพิ่มความสงบและสบายใจ ทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาพักผ่อนได้เป็นอย่างดี 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ

เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน ด้วยการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยโทนสีฟ้า สีแสด สีขาว หรือสีดำ ส่วนผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืนควรเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยสีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และสีขาวนวล ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่านอกจากจะเป็นสีมงคลที่ส่งเสริมเจ้าของห้องนอนผู้ที่เกิดวันพุธแล้ว ยังช่วยเสริมดวงชะตาของคนในครอบครัวได้ด้วย 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีมีสีประจำวันเกิดคือสีส้ม ดังนั้นสีตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ควรนำมาตกแต่งในห้องนอนผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีคือ สีส้มอ่อน สีพีช สีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม และสีขาว เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่า สีเหล่านี้สามารถสร้างความสุขให้แก่ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดีนี้ได้เป็นอย่างดี ห้องนอนอบอุ่นอ่อนโยน

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

เพิ่มความสุขในห้องนอนให้ผู้ที่เกิดวันศุกร์ ตามหลักฮวงจุ้ยด้วยสีพีช สีเขียวอ่อน และสีขาว อาจเพิ่มผ้าม่านสีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม หรือสีส้มอ่อนๆ ในแง่ของฮวงจุ้ยเชื่อว่า ผ้าม่านสีดังกล่างในห้องนอนจะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้ที่เกิดวันศุกร์ให้โชคดียิ่งขึ้น

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

 

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

ผู้ที่เกิดวันเสาร์ห้องนอนควรตกแต่งให้ถูกหลักฮวงจุ้ยด้วยสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีควันบุหรี่ หรือสีเขียวอ่อน จะช่วยส่งเสริมในเรื่องสุขภาพ ให้ผู้ที่เกิดวันเสาร์นอนหลับได้สนิท

จัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

 

การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามวันเกิดผู้อยู่อาศัยที่ดี มักจะส่งผลในเรื่องของสุขภาพ หน้าที่การงาน การเงิน และความรัก ห้องนอนนั้น ถือเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญกับชีวิตของทุกคนเป็นอย่างมาก ทุกคนใช้เวลาในห้องนอนกว่า 12 ชั่วโมงต่อวัน ละยิ่งถ้าเป็นผู้อาศัยในคอนโดมิเนียมด้วยแล้ว แถบจะใช้เวลาเกือบทั้งวันเลยทีเดียว ยกเว้นเวลาที่ต้องออกไปทำงาน หรือ ไปเรียน ห้องนอนจึงมีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตในแต่วัน 

 

6 เคล็ดไม่ลับ การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี

นอกเหนือจากเรื่องสีที่ใช้ตกแต่งและจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยตามวันเกิดแล้ว เรื่องการจัดวางตำแหน่งสิ่งของในห้องนอนก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน การจัดวางสิ่งของต่างๆในห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี จะช่วยเสริมสร้างพลังงานชีวิตที่ดีให้ไหลเวียนยามพักผ่อน ส่งผลให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตดีขึ้นไปด้วย

การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

1. เตียงนอนควรวางติดชิดผนังห้อง

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี เวลาเรานอนหลับ เตียงนอนที่มีหัวเตียงหรือเตียงนอนที่วางติดชิดผนัง จะเปรียบเสมือนกับที่พนักพิงของเก้าอี้ ซึ๋งจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเวลานอนหลับ และไม่ควรวางเตียงให้หัวเตียงติดกับหน้าต่าง จะทำให้พลังงานจากการนอนหลับในห้องนอนถูกดูดออกไป เวลาตื่นจะรู้สึกงัวเงียไม่สดชื่น ส่งผลถึงปัญหาด้านสุขภาพ และในทางหลักชัยภูมิ ยังกล่าวอีกว่า การวางหัวเตียงติดกับหน้าต่าง จะทำให้ขาดความมั่นคง บารมีไม่หนุนนำ หน้าที่การงานไม่เจริญก้าวหน้า แต่ถ้าหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ให้ใช้ฉากกั้น หรือผ้าม่านมาบังไว้ จะช่วยลดผลของฮวงจุ้ยที่ไม่ดีได้

2. ไม่ว่างเตียงนอนให้หันปลายเตียงตรงกับประตูห้องนอนในแนวตรง

ตามความเชื่อของคนจีน เชื่อว่าวิญญาณจะออกจากร่างไปทางประตู และเมื่อเปิด-ปิดประตูห้องนอนจะก่อเกิดกระแสพลังชี่ เมื่อกระแสพลังงานปะทะกับคุณโดยตรง ย่อมส่งผลที่ไม่ดีและผิดหลักการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย เกิดปัญหาสุขภาพ เจ็บป่วยง่าย นอกจากไม่ควรหันปลายเตียงให้ตรงกับกับประตูห้องนอนแล้ว ก็ยังไม่ควรหันหัวเตียงไปแนวเดียวกันกับประตูห้องนอนด้วยเช่นกัน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เชื่อว่าจะทำให้ถูกรบกวนจากเสียงภายนอก นอนหลับไม่สนิท หน้าที่การงานถดถอย คุณควรวางเตียงให้ห่างจากประตูห้องนอนให้ได้มากที่สุดตามพื้นที่

3. ห้องนอนต้องสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย

ตามหลักการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีนั้น ทางเดินรอบเตียงต้องโล่งทั้งสองข้างไม่ชิดมุมผนังห้องนอนจะส่งผลให้กระแสพลังงานชีวิตไหลเวียนได้ดีตามหลักฮวงจุ้ย ผู้อยู่อาศัยมีความสงบสุข มีโชคลาภ หากอยู่เป็นคู่รักก็จะไม่ทะเลาะเบาะแวง เตียงนอนไม่ควรมีความสูงจากพื้นมากเกินไป เพื่อให้คุณได้รับพลังงานจากธาตุดินอยู่ ปล่อยพื้นที่โล่งใต้เตียง ตามหลักฮวงจุ้ย ให้กระแสพลังชี่ไหลเวียนได้ดียามนอนหลับ

4. ไม่ควรวางกระจกไว้ปลายเตียง หรือด้านข้างของเตียง

รวมถึงรูปภาพที่มีใบหน้าคน ตามหลักการจัดห้องนอนตามฮวงจุ้ย กระจกและภาพใบหน้าคนเปรียบเสมือนดวงตาที่คอยจ้องมอง หลอกหลอน สะท้อนพลังงานไม่ดีเข้าหาตัวผู้นอนหลับ รบกวนการพักผ่อน นอนหลับไม่สนิท ฝันร้าย พลังงานจะฟื้นฟูได้ไม่เต็มที่ ส่งผลให้เกิดความเครียด โรคประสาท หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรหาผ้าม่าน มูลี่ ผ้าคลุมมากั้นไว้ เพื่อเป้นการผ่อนหนักให้เป็นเบา

5. ไม่วางเครื่องใช้ไฟฟ้าใกล้กับเตียงนอน

เพราะตามหลักฮวงจุ้ย เครื่องใช้ไฟฟ้าจะทำให้ห้องนอนร้อน สร้างความกดดันและรบกวนการนอนหลับ ไฟเพดานไม่ควรอยู่ในแนวตรงกับเตียงนอน หากเลี่ยงไม่ได้ให้หาฉากหรือผ้าม่าน ผ้ามุ้งมาบังไว้

6. ไม่ควรมีต้นไม้และน้ำไว้ในห้องนอน

ตามศาสตร์ของคนจีน และหลักการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ต้นไม้ถือว่าเป็นพลังงานหยางขั้นสูง ส่งผลต่อการไหลเวียนของพลังงานไม่หยุดนิ่ง ทำให้นอนหลับพักผ่อนได้ไม่เพียงพอ แนะนำให้ใช้ภาพวิวธรรมชาติที่มีสีเขียวติดในห้องนอนแทน จะช่วยให้คุณผ่อนคลายพักผ่อนได้ดี แต่ในภาพธรรมชาตินั้นไม่ควรเป็นภาพที่มีวิวแม่น้ำ ทะเล เพราะตามหลังฮวงจุ้ย น้ำในห้องนอนจะทำให้อับโชค การเงินขัดสน ผู้อยู่อาศัยจะยากจน

เห็นไหมครับว่าเคล็ดไม่ลับ การจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีนั้น ที่ทางแกรนด์ ยูนิตี้ ได้นำมาเสนอนั้น ทำตามได้ไม่ยาก และส่งผลให้การนอนหลับพักผ่อนของคุณนั้นดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

การจัดห้องนอนโดยทั่วไปนั้น จะเน้นการตกแต่งถึงความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก แต่การมีเรื่องของฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยเสริมในการจัดห้องนอน จะยิ่งช่วยส่งเสริมดวงชะตาของเจ้าของห้องนอนให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องสุขภาพ หน้าที่การงาน การเงิน และความรัก หลักการจัดห้องนอนตามวันเกิดและถูกหลักฮวงจุ้ยที่ แกรนด์ ยูนิตี้ นำมาเสนอในครั้งนี้ เป็นเพียงหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นที่คุณสามารถทำตามได้โดยง่าย หากใครที่อยากลองปรับเปลี่ยนห้องนอนของตัวเองให้ถูกหลักฮวงจุ้ยตามวันเกิดมากขึ้น เพื่อเสริมดวงชะตาและสุขภาพร่างกายที่ได้จากการนอนหลับพักผ่อนอย่างเหมาะสม ก็สามารถนำเคล็ดไม่ลับเหล่านี้ ไปลองปรับใช้ในห้องนอนของคุณกันดูนะครับ

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

 

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย Naibann และ Homify