3 Steps การล้างตู้เย็นให้สะอาด สุดง่าย เหมือนใหม่ในพริบตา!

14 Apr 2020
Cover - ทำความสะอาดตู้เย็น

ตู้เย็นช่วยในการถนอมอาหารชั้นเยี่ยมและต้องมีติดครัวกันแทบทุกบ้าน ยิ่งเจอสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสยิ่งต้องซื้ออาหารมาแช่เก็บไว้ เพื่อลดการเดินทาง แต่ถ้าละเลยการดูแลก็จะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สิ่งสกปรกได้เช่นกัน วันนี้เรามี 3 Steps ทำความสะอาดตู้เย็น ให้สะอาดหมดจด ไร้คราบ ไร้กลิ่นกวนใจ ที่จะทำให้ตู้เย็นของคุณกลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

1. ทำตู้เย็นให้โล่งพร้อมกำจัดกลิ่น

ก่อนจะทำความสะอาดตู้เย็นเราต้องเคลียร์พื้นที่ตู้เย็นให้สะดวกกับการทำความสะอาด โดยเริ่มแรกให้ถอดปลั๊กตู้เย็นออกก่อนเพื่อความปลอดภัย แล้วจึงค่อยขนย้ายของที่แช่อยู่ในตู้เย็นออกมาให้หมดทุกชิ้น แม้จะทำความสะอาดตู้เย็นแล้วแต่ก็ยังได้กลิ่นเหม็นตุ ๆ ภายในตู้เย็นอยู่ อย่างนี้ต้องผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำร้อน ¼ ถ้วยตวง นำมาล้างพื้นที่ภายในตู้เย็น เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดกลิ่นเหม็นที่ตกค้างพร้อมทั้งกำจัดเชื้อราและแบคทีเรียทั้งหลายอย่างอยู่หมัด

2. คัดผู้เข้ารอบ

อาหารและของที่ย้ายออกมาจากตู้เย็น ต้องมีชิ้นที่เน่าเสียและใช้ไม่ได้แล้วปะปนอยู่ไม่มากก็น้อยฉะนั้นถึงคราวที่เราต้องมาคัดแยกของเก่าเน่าเสียออกไป คงเหลือไว้แต่อาหารที่สดใหม่ ไร้เชื้อราให้อยู่ต่อ แล้วอาหารที่เปื้อนคราบน้ำและดูมอมแมมก็อย่าลืมล้างทำความสะอาดก่อน

3. จัดของใหม่เข้าตู้

ช่วงนี้หลายคนยิ่งต้องอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ต้องมีการจัดหาวัตถุดิบเก็บไว้ทำอาหารในช่วงนี้มาก ของเก่าไม่หมด ของใหม่เริ่มเข้ามา วิธีการจัดของใหม่เข้าตู้ จะต้องแบ่งโซนของเก่าของใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้ และจะได้ไม่ลืมของเก่าทิ้งไว้จะเน่าเสียอีกด้วย

แค่นี้เราก็ได้ตู้เย็นที่สะอาดเหมือนใหม่ พร้อมถนอมอาหารได้นาน ไร้กลิ่น ไร้สิ่งสกปรกแล้ว


แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย dotproperty