ไอเดียแต่งคอนโดแบบ Multi-Function

09 Oct 2023
Cover - ไอเดียแต่งคอนโดแบบ Multi-Function

ตอกย้ำตัวตนคนรุ่นใหม่ด้วยเทคนิคแต่งคอนโดแบบ Multi – Function เน้นการใช้งานที่หลากหลาย แมทช์กับไลฟ์สไตล์ พร้อมแนะนำโครงการคอนโด บลู ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ

การแต่งคอนโดแบบ Multi – Function หรือการแต่งคอนโดโดยเน้นการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ นับเป็นเทรนด์การแต่งห้องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะการแต่งคอนโดแบบ Multi – Function ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ใช้งานทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า แต่ทราบหรือไม่ว่าการแต่งห้องด้วยคอนเซ็ปต์นี้ไม่ได้ให้ความสำคัญเฉพาะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยอื่นที่ต้องคำนึงถึงอีกด้วย

ห้องนั่งเล่น

เทคนิคแต่งคอนโดแบบ Multi - Function

1. จัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน

การจัดพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบเป็นสัดส่วน

การแต่งคอนโดแบบ Multi – Function สิ่งแรกที่ต้องทำคือการเคลียร์พื้นที่ในคอนโดฯ ให้กลายเป็น Open Space หรือพื้นที่ว่าง ซึ่งพื้นที่เหล่านี้นั่นเองที่เราจะเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่ใช้งานแบบ Multi – Function ไม่ว่าจะเป็น มุมดูหนัง มุมทำงาน มุมนั่งเล่น ฯลฯ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวควรเลือกบริเวณที่แสงเข้าถึง ระบายอากาศได้ดี จากนั้นจัดสรรพื้นที่เป็นสัดส่วนด้วยการหาฉากกั้น บางคนอาจใช้เฟอร์นิเจอร์ในการกั้นพื้นที่ หรือบางคนอาจใช้วิธีปูพรมเพื่อแบ่งพื้นที่ใช้สอย

2. เฟอร์นิเจอร์ใช้งานได้หลากหลาย

เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอน

นอกจากพื้นที่ใช้สอยจะเป็นหัวใจสำคัญ อีกหนึ่งตัวแปรสำคัญคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นใช้งานได้หลากหลาย เช่น เตียงนอนที่ออกแบบมาให้มีลิ้นชักเก็บของบริเวณใต้เตียง โต๊ะทำงานที่มีช่องสำหรับเป็นชั้นวางหนังสือ หรือแม้แต่โซฟาที่สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ เรียกง่าย ๆ คือเน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ 2 in 1 ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือหัวใจสำคัญของการแต่งคอนโดแบบ Multi – Function นอกจากใช้งานคุ้มค่าแล้วยังประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้อย่างดีเยี่ยม

3. แมทช์กับไลฟ์สไตล์

แต่งคอนโดแมทกับไลฟ์สไตล์

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ของการแต่งคอนโดแบบ Multi – Function นั่นคือ การตกแต่งให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพราะแต่ละคนต่างมีกิจกรรมหรืองานอดิเรกแตกต่างกัน บางคนชอบนอนฟังเพลงหรือดูหนังบนโซฟานุ่ม ๆ ในขณะที่อีกคนจำเป็นต้องใช้พื้นที่ Work from Home ซึ่งการแต่งคอนโดฯ จำเป็นต้องคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพื่อการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบ

คอนโด บลู คอนโดที่ออกแบบเพื่อการใช้งานแบบ Multi - Function

เพราะการแต่งคอนโดแบบ Multi – Function สร้างความได้เปรียบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านการประหยัดพื้นที่ แถมไม่ต้องลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น นั่นทำให้คอนโดฯ ที่ออกแบบมาเพื่อการพักอาศัยแบบ Multi – Function ได้รับความสนใจ โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen ใหม่ และคอนโด บลู คือโครงการคอนโดฯ ที่พร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักอิสระและต้องการความสะดวกสบายทุกด้าน

คอนโด บลู หรือโครงการ Blue Series คือโครงการคอนโดฯ ที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย มาพร้อมคอนเซ็ปต์การออกแบบ Explore Your Area เพื่อให้คุณได้ค้นพบความสุขแบบไม่ต้องไปไหนไกล เพราะพื้นที่ภายในคอนโด บลู ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักอิสระ ชอบค้นพบสิ่งใหม่ ๆ โดยทุกโครงการจาก Blue Series ตั้งบนทำเลศักยภาพ ได้เปรียบทั้งด้านการเดินทาง ความอุดมสมบูรณ์ ที่สำคัญยังเน้นออกแบบ Multi – Function Design ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

รวมโครงการคอนโด บลู เพื่อการใช้ชีวิตหลากหลายในแบบคุณ

1. คอนโด บลู พหลโยธิน 35

คอนโดบลู พหลโยธิน 35

ให้คุณค้นหาความสุขได้ง่าย ๆ แบบไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่ บลู พหลโยธิน 35 ได้เตรียมทุกอย่างให้คุณพร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบตัวตึกที่โอบล้อมพื้นที่สีเขียว มอบความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ออกแบบโดยเน้น Multi – Function Design เพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างสบายขึ้น ตอบโจทย์ชีวิตที่มีหลายด้าน นอกจากนี้ โครงการยังตั้งบนทำเลเดินทางสะดวก ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีพหลโยธินและ MRT พหลโยธิน 24 เชื่อมต่อเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

2. คอนโด บลู สุขุมวิท 89

คอนโดบลู สุขุมวิท 89

แม้จะเป็นโครงการคอนโดฯ ในเมือง แต่ถึงอย่างนั้น บลู สุขุมวิท 89 ก็ให้คุณได้ค้นพบความสงบในเมืองได้ด้วยมุมเงียบสงบที่รอให้คุณมาค้นพบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ลืมเรื่องความสะดวกสบาย พื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่สีเขียวเชื่อมต่อทั้ง 2 อาคารไว้ด้วยกันทำให้ง่ายต่อการใช้ชีวิต จัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวก เดินทางสบาย ๆ เพราะใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างง่ายดาย โดยคอนโด บลู แห่งนี้พร้อมให้เข้าอยู่ปลายปี พ.ศ. 2566

3. คอนโด บลู สุขุมวิท 105

คอนโดบลู สุขุมวิท 105

อีกหนึ่งโครงการคอนโด บลู ที่มาในรูปแบบคอนโดฯ Low Rise ตั้งอยู่ในซอยลาซาล (สุขุมวิท 105) พื้นที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ตัวโครงการออกแบบให้อาคารขนานไปกับพื้นที่สีเขียวทำให้สัมผัสความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ภายในห้องออกแบบให้ใช้ชีวิตได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด เน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi – Function ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกออกแบบให้เชื่อมถึงกันเพื่อให้ง่ายต่อการใช้ชีวิต ด้านการเดินทางก็สะดวกสบาย ใกล้ MRT ศรีลาซาล หรือหากเดินทางโดยรถยนต์ก็ได้เปรียบ เชื่อมต่อถนนสายหลัก 3 สาย ได้แก่ สุขุมวิท ศรีนครินทร์ และบางนา-ตราด

สะท้อนตัวตนคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระและทำสิ่งที่รักได้ในพื้นที่ของตนเองด้วยการเป็นเจ้าของคอนโด บลู คอนโดฯ เพื่อคนรุ่นใหม่ เน้นออกแบบการใช้ชีวิตแบบ Multi – Function ส่งเสริมให้ทุกคน Explore Your Area ค้นพบความสุขแบบไม่ต้องไปไหนไกล ภายใน 3 โครงการคอนโด บลู ที่ออกแบบมาเพื่อคน Gen ใหม่ มีความได้เปรียบทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง และการตั้งบนทำเลที่อุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก รับรองว่าจะตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ