5 ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงสวยๆ ให้เหมาะกับห้องนอนคุณ!

23 Jun 2021
ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

เมื่อไฟเปลี่ยน อารมณ์ก็เปลี่ยน โดยเฉพาะ “ไฟหัวเตียง” ที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงไฟหัวเตียงสวยๆ ไว้ประดับห้องนอนเท่านั้น เพราะไฟหัวเตียงมีผลต่ออารมณ์ และการพักผ่อนของคุณอย่างมากเลยทีเดียว โดยสามารถช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสนิท และยังสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูดีน่าพักผ่อนมากขึ้น หรือหากคุณชอบอ่านหนังสือหรือดูมือถือก่อนนอน การมีไฟหัวเตียงก็จะช่วยถนอมสายตาคุณได้อีกด้วย พอง่วงนอนขึ้นมาก็สามารถปิดได้ง่ายๆ ใกล้มือ ไม่ต้องลุกเดินไปที่สวิตช์เพื่อเปิด-ปิดไฟทั้งห้อง สะดวกสบายมากเลยใช่ไหมล่ะ

 

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสีของไฟ รูปแบบของไฟ และฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกไฟหัวเตียงทั้งนั้น เพราะเหตุผลในการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน และแกรนด์ ยูนิตี้ ก็มีไอเดียเลือกไฟหัวเตียงสวยๆ ให้เหมาะกับห้องนอนของคุณมาฝากถึง 5 ไอเดียด้วยกัน

 

ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงแบบที่ 1: เลือกจากรูปแบบของไฟ

โดยทั่วไปไฟหัวเตียงจะมีอยู่ 3 รูปแบบหลักๆ ด้วยกันคือ

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

1. ไฟหัวเตียงแบบตั้งโต๊ะ

เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่คลาสสิค หาง่าย และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ได้หลากหลายทีเดียว เช่น ปรับโทนสีของแสงได้หลายรูปแบบ ปรับระดับความสว่างได้ บางรุ่นมีฟังก์ชันเสริมเพิ่มบรรยากาศสุดผ่อนคลาย เช่น มีกลิ่นหอม มีเสียงดนตรี หรือสามารถปรับแสงได้อัตโนมัติตามเวลาการตื่นและหลับของคุณ เป็นต้น และยังมีแหล่งพลังงานหลากหลาย ทั้งการเสียบปลั๊ก แบตเตอรี่ และการชาร์จด้วย USB เป็นต้น เหมาะสำหรับคนที่อยากประหยัดพื้นที่ และต้องการความสะดวกในการใช้งาน

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

2. ไฟหัวเตียงแบบตั้งพื้น

ถือเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นของแต่งห้องได้ในตัว ด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้สามารถกำหนดสไตล์และบรรยากาศของห้องได้ชัดเจนมากขึ้น ให้แสงสว่างที่นุ่มเบา เหมาะกับการพักผ่อน และทำให้ห้องนอนของคุณดูอบอุ่นโรแมนติกขึ้นได้

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

3. ไฟหัวเตียงแบบติดผนัง

สำหรับใครที่ต้องการประหยัดพื้นที่ หรือต้องการความเรียบแบบมีสไตล์ การเลือกใช้ไฟหัวเตียงแบบติดผนัง ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว ซึ่งก็สามารถกำหนดไฟได้หลายเฉดสีเช่นกันขึ้นอยู่กับฟังก์ชันของโคมไฟกับหลอดไฟ และยังเหลือพื้นที่ว่างไว้วางของแต่งห้องอื่นๆ เพิ่มได้อีกด้วย

 

ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงแบบที่ 2: เลือกจากชนิดของแสงไฟ

นอกจากรูปทรงและตำแหน่งที่ติดตั้งแล้ว เรายังสามารถเลือกไฟหัวเตียงจากจุดเด่นด้านการใช้งานของแสงไฟแต่ละชนิดได้เช่นกัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ข้อหลักๆ ดังนี้

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

1. ไฟหัวเตียงแบบ Reading Light

เป็นไฟเสริมบริเวณหัวเตียงสำหรับอ่านหนังสือ มักมีขนาดเล็กและส่องเฉพาะจุด ให้ความสว่างเพียงพอต่อการอ่านหนังสือแต่กินบริเวณไม่กว้างนัก และสามารถปรับองศาได้ตามมุมที่ต้องการ

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

2. ไฟหัวเตียงแบบ Table Light

ฟังก์ชันการใช้งานคล้ายกับแบบแรก คือมีรูปแบบและระดับของแสงสว่างที่เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือ ไม่มืดเกินไปหรือสว่างเกินไป แต่มักมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกระดับ ส่วนใหญ่สามารถปรับแสงตามความต้องการได้ เรียกได้ว่าทั้งใช้งานได้เต็มที่ และยังเป็นไฟหัวเตียงสวยๆ ไว้แต่งห้องได้ในหนึ่งเดียว

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

3. ไฟหัวเตียงแบบ Cove Light

สำหรับใครที่เน้นไฟหัวเตียงสวยๆ เพิ่มบรรยากาศการพักผ่อนเป็นหลัก การติดไฟหัวเตียงแบบ Cove Light หรือไฟซ่อนแบบนี้ก็เป็นอีกวิธีที่สร้างอารมณ์ผ่อนคลายพร้อมนอนหลับได้เป็นอย่างดี เพราะให้แสงอบอุ่นนุ่มนวลกระจายเป็นบริเวณกว้าง และยังเข้ากันได้กับสไตล์การแต่งห้องหลากหลายแบบอีกด้วยครับ

 

ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงแบบที่ 3: เลือกจากรูปแบบและขนาดฝาครอบโคมไฟหัวเตียง

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

การเลือกโคมไฟหัวเตียงสามารถดูจากรูปแบบและขนาดของฝาครอบโคมไฟได้เช่นกัน เพราะดีไซน์ของฝาครอบแต่ละรูปแบบจะเป็นตัวกำหนดปริมาณและทิศทางของแสงไฟที่ออกมา หากเลือกแบบที่เหมาะสมกับตำแหน่งที่คุณจะวาง ก็จะทำให้ได้แสงสว่างพอดี ไม่มืดเกินไปสำหรับการใช้งานจริง และไม่สว่างเกินไปจนรบกวนการนอนหลับ ดังนั้นเมื่อจะซื้อโคมไฟหัวเตียงอย่าลืมปรึกษาผู้ขายร่วมด้วยเพื่อให้ได้โคมไฟหัวเตียงสวยๆ ที่ใช่ที่สุดสำหรับห้องนอนของคุณ

 

ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงแบบที่ 4: เลือกจากโทนสีของหลอดไฟหัวเตียง

โทนสีของแสงส่งผลกับอารมณ์ของเราโดยตรง ซึ่งเฉดสีไฟ LED ของไฟหัวเตียงส่วนใหญ่นั้นแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบหลักๆ ด้วยกัน ดังนี้

แสงวอร์มไวท์ (Warm White)

เป็นโทนสีเหลือง ทอง ส้ม ที่นุ่มนวลสบายตา ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เน้นสร้างบรรยากาศมากกว่าการใช้งาน เพราะให้ความสว่างไม่มากนัก เป็นโทนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะช่วยให้พักผ่อนได้ดีที่สุดนั่นเอง

แสงเดย์ไลท์ (Daylight White)

เป็นโทนแสงออกสีฟ้า ให้ความสว่างมากกว่าแบบแรก เหมาะสำหรับใช้เป็นไฟเสริมบริเวณหัวเตียงสำหรับการใช้งานชั่วคราวที่ต้องการแสงสว่างมากขึ้น เช่น สำหรับการอ่านหนังสือเป็นต้น เพราะสีไม่เพี้ยน และมีความสว่างพอดี แต่อาจไม่เหมาะสำหรับเปิดนานๆ ตลอดคืนเพราะอาจจะรบกวนการนอนหลับได้

แสงคูลไวท์ (Cool White)

เป็นโทนสีที่ผสมผสานทั้งเดย์ไลท์และวอร์มไวท์เข้าด้วยกัน จึงให้ทั้งความรู้สึกผ่อนคลายและความตื่นตัวในหนึ่งเดียว เป็นโทนแสงกลางๆ ที่เหมาะจะใช้ได้ทุกจุด รวมถึงบริเวณหัวเตียงด้วยเช่นกัน

บทความเพิ่มเติมที่น่าสนใจ

3 ไอเดีย จัดไฟห้องนอนสุดปังให้เหมือนพักผ่อนในโรงแรม 5 ดาว! คลิกอ่าน

 

ไอเดียเลือกไฟหัวเตียงแบบที่ 5: เลือกจากฟังค์ชั่นการใช้งานไฟหัวเตียง

 

ไฟ หัว เตียง, ไฟ หัว เตียง สวย ๆ

สำหรับใครที่ต้องการบรรยากาศพิเศษไม่จำเจ ไม่ว่าจะเป็นสายชอบดูหนัง สายรักดนตรี หรือสายแฟนคลับที่อยากเปลี่ยนห้องนอนให้เป็นสีประจำวงที่ชอบ ปัจจุบันมีไฟ LED ชนิด RGB ที่สามารถเปลี่ยนสีไฟได้นับล้านเฉดสีเลยทีเดียว  สามารถนำมาผสมผสานกับโคมไฟหัวเตียงสวยๆ ที่มีฟังค์ชั่นปรับระดับแสง และติด LED light strip ตามจุดต่างๆ ในห้องนอนร่วมด้วย เพื่อดีไซน์บรรยากาศไม่ซ้ำใครตามสไตล์ของคุณได้เลยครับ

นอกจากไอเดียในการเลือกไฟหัวเตียงสวยๆ ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาแล้ว อีกข้อหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือความปลอดภัย ดังนั้นแนะนำว่าควรศึกษาชนิดของไฟ อุณหภูมิ และวัสดุของโคมไฟร่วมด้วยว่าทนความร้อนได้แค่ไหน ติดไฟง่ายหรือไม่ ก็จะช่วยให้คุณได้ไฟหัวเตียงสวยๆ ที่มาพร้อมกับความสบายใจแน่นอนครับ

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.