อยากซื้อบ้าน ซื้อคอนโดต้องรู้ 10 มาตรการรัฐช่วยคนมีบ้าน 2567

20 May 2024
มาตรการรัฐช่วยคนมีบ้านและซื้อคอนโดได้ง่ายขึ้น ปี 2567คนมีบ้าน 2567

อัปเดต! มาตรการรัฐช่วยคนมีบ้าน ปี 2567 ใครได้สิทธิ์อะไรบ้าง?

มาตรการรัฐช่วยคนมีบ้าน ปี 2567 ได้มีประกาศออกมาเรียบร้อยแล้ว สำหรับเงื่อนไข และความช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อให้คนที่อยากซื้อบ้าน-ซื้อคอนโด มีโอกาสจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ซึ่งมาตรการดังกล่าวก็เป็นการเตรียมความพร้อมในการยกระดับประเทศเข้าสู่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมตามวิสัยทัศน์ “Thailand Vision” และยังเป็นการช่วยกระตุ้นการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย ส่วนมาตรการรัฐในครั้งนี้จะมีอะไรบ้าง ใครที่เข้าเงื่อนไข ไปดูกัน

มาตรการรัฐ ช่วยให้คนมีที่พักอาศัย 2567

สรุป 10 มาตรการรัฐ “ช่วยคนมีบ้าน 2567” มีอะไรบ้าง

สำหรับมาตรการรัฐช่วยคนมีบ้านและซื้อคอนโดได้ง่ายขึ้น ปี 2567 ในครั้งนี้มีมติที่เคาะออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมด 10 ข้อด้วยกัน ดังนี้

  • ลดค่าธรรมเนียม โอน และจำนองกรณีซื้อบ้าน-ซื้อคอนโด ราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท โดยลดค่าจดทะเบียนโอน และจำนองในราคาเท่ากันคือ 01% ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค. 67
  • ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้กับผู้ปลูกสร้างบ้านเอง โดยหักลดหย่อนจากค่าจ้างก่อสร้างได้ 10,000 บาท ต่อทุก ๆ 1 ล้านบาท แต่ต้องรวมไม่เกิน 100,000 บาท และต้องมีสัญญาการว่าจ้าง-ก่อสร้างในช่วง 9 เม.ย. 67 – 31 ธ.ค. 68 เท่านั้น
  • สินเชื่อบ้าน Happy Home จาก ธอส. วงเงิน 20,000 ล้านบาท ในอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3% คงที่ 5 ปี และวงเงินให้กู้ได้รายละไม่เกิน 3 ล้านบาท ในระยะเวลากู้ 40 ปี สำหรับซื้อคอนโด บ้าน ที่ดิน หรือสิ่งปลูกสร้างใหม่
  • สินเชื่อบ้าน Happy Life จาก ธอส. 10,000 ล้านบาท ดอกเบี้ยเฉลี่ย 98% ใน 3 ปีแรก วงเงินกู้ขั้นต่ำ 2.5 ล้านบาท ใช้สำหรับซื้อ สร้าง ซ่อมแซม ต่อเติม หรือไถ่ถอนที่อยู่อาศัย
  • สินเชื่อบ้าน 10,000 ล้านบาท จาก ธนาคารออมสิน ดอกเบี้ย 3 ปีแรกเฉลี่ย95% ผ่อนได้นานสูงสุด 40 ปี ผ่านเริ่มต้นขั้นต่ำเดือนละ 2,500 บาท สำหรับซื้อบ้าน ซื้อคอนโด สร้าง หรือรีไฟแนนซ์บ้านใหม่
  • การเคหะแห่งชาติจัดโปรโมชันเช่าบ้านในราคาพิเศษ เริ่มต้นที่ 1,200 บาท/เดือน ให้กับกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย หรือเป็นการเช่าเพื่อซื้อในระยะสั้น 3-5 ปี มีโครงการในกรุงเทพและปริมณฑลที่เข้าร่วม รวม 1,428 ยูนิต
  • ธอส. เปิดให้จองสิทธิ์ใน “โครงการบ้านล้านหลัง” เฟส 3 กู้ได้ในราคา 5 ล้านบาทต่อยูนิต ให้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3% ใน 5 ปีแรก ผ่อนสูงสุด 40 ปี โดยยกเว้นค่าประเมิน และจดจำนอง
  • BOI ให้สิทธิทางภาษีสำหรับผู้ประกอบการที่สร้างโครงการบ้านในราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท เพื่อขายให้กับผู้มีรายได้น้อย และยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 3 ปี ให้วงเงินไม่เกิน 100% ของเงินลงทุน
  • ธนาคารแห่งประเทศไทยผ่อนคลายเกณฑ์ LTV ให้กู้ซื้อบ้านหลังแรกได้สูงสุด 110% ของมูลค่าหลักประกัน เพื่อนำส่วนเกินตกแต่งบ้านได้ และลดเงินดาวน์บ้านที่มีราคาเกิน 10 ล้านลงเหลือ 10%
  • มาตรการผ่อนคลายเกณฑ์ LTV กรณีกู้ร่วม โดยนับสัญญาตามผู้กู้ที่มีกรรมสิทธิ์ และไม่นับผู้กู้ร่วมที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ เพื่อโอกาสในการช่วยกันกู้ซื้อบ้าน-ซื้อคอนโดได้มากขึ้น

 

อัปเดตโครงการน่าสนใจ เข้าเงื่อนไข สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโด จาก Grand Unity

สำหรับมาตรการรัฐช่วยคนมีบ้าน 2567 นี้ ออกแบบมารองรับสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้าน หรือซื้อคอนโดเป็นที่ของตัวเองแห่งแรกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเงื่อนไขของการลดค่าโอน และจดจำนองสำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเหมาะสมและตอบโจทย์กับการซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน สำหรับใครที่กำลังพิจารณาซื้อคอนโด วันนี้ทาง Grand Unity มี 3 โครงการเด่นที่เข้าเงื่อนไขมาแนะนำกัน

คอนโดบลู พหลโยธิน 35

Blue Phahonyothin 35

บูล คอนโดพหลโยธิน 35 โดดเด่นเรื่องการออกแบบในโครงการที่ให้ความสะดวกสบาย และเติมเต็มบรรยากาศแห่งการพักผ่อนด้วยพื้นที่สีเขียวรอบโครงการ มีส่วนกลางที่เข้าถึงได้ง่ายครบครันทุกความต้องการ และยังสะดวกต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

 

CIELA Charoen Nakhon

คอนโดย่านเจริญนคร แห่งนี้โดดเด่นในเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะอยู่ท่ามกลางเส้นทางสัญจรที่เชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีทอง รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน และเส้นทางถนนอิสรภาพ อีกทั้งการซื้อคอนโดแห่งนี้ ยังง่ายต่อการเดินทางไปยังศูนย์การค้าไอคอนสยามอีกด้วย

ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

 

คอนโด เดนิม จตุจักร

DENIM Jatujak

สำหรับโครงการเดนิม คอนโดย่านจตุจักรแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งคอนโดในทำเลทอง ที่ตอบโจทย์การเดินทาง ทั้ง BTS หมอชิต และ MRT จตุจักร ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Hangout Area, Workout Area, สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียวที่คอยให้ความร่มรื่น

ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท

 

สรุปมาตรการรัฐ ช่วยคนมีบ้าน 2567 โครงการดี ๆ ที่คนอยากมีบ้านไม่ควรพลาด

มาตรการรัฐช่วยคนมีบ้านในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ จากทางภาครัฐ ที่ไม่เพียงแค่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาฯ​ เท่านั้น แต่สำหรับคนที่อยากซื้อบ้าน ซื้อคอนโด โครงการนี้ก็ถือว่าออกมาช่วยสานฝันให้เป็นจริงได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การผ่อนคลายเกณฑ์ LTV เองก็มีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสให้กับหลาย ๆ คนได้มีที่อยู่อาศัยสำหรับตัวเองและครอบครัวได้ง่ายขึ้นด้วย

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ