ประกันภัยคอนโด เรื่องที่ผู้ซื้อคอนโดปล่อยเช่าต้องรู้

13 May 2024
Cover - ประกันภัยคอนโด เรื่องที่ผู้ซื้อคอนโดปล่อยเช่าต้องรู้

ประกันภัยคอนโด เรื่องสำคัญที่ผู้ซื้อคอนโดต้องทราบก่อนปล่อยเช่า

หนึ่งในเหตุผลของการ ซื้อคอนโด สำหรับบางคนนั้นคือการซื้อเพื่อทำกำไรจากการปล่อยเช่าคอนโด ซึ่งในการให้เช่านั้น นอกจากจะต้องพิจารณาความเหมาะสมของผู้เช่าแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญกับการทำสัญญาเช่าด้วย ซึ่งหนึ่งในส่วนที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ “การทำประกันภัยคอนโด” นั่นเอง

เลือกซื้อประกันคอนโด

ประกันคอนโดมิเนียมคืออะไร?

เมื่อตัดสินใจ ซื้อคอนโด ไม่ว่าจะเพื่อการอยู่อาศัย หรือสำหรับปล่อยเช่าคอนโดก็ตาม สิ่งที่ต้องมีติดไว้ก็คือเรื่องของการทำประกันคอนโดมิเนียม เพื่อใช้ในการคุ้มครองทรัพย์สินให้กับห้องชุด หรือคอนโด โดยความคุ้มครองส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคาร และทรัพย์สิน และยังครอบคลุมในหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น การโจรกรรม อุบัติเหตุ ไปจนถึงภัยธรรมชาติ ซึ่งประกันภัยคอนโดที่ให้ความคุ้มครองจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบความคุ้มครอง คือ

 

1. ประกันภัยความคุ้มครองส่วนกลาง

ผู้ซื้อคอนโด มีการทำประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ทั้งงานระบบ และโครงสร้าง รวมไปถึงการเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ การโจรกรรม ที่มีผลต่อตัวอาคารและทรัพย์สิน ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับความคุ้มครองในเรื่องนี้

 

2. ประกันภัยสำหรับบุคคล

ประกันแบบภาคสมัครใจ ค่อนข้างมีความสำคัญ เพราะเป็นการป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นได้จากผู้อยู่อาศัยในคอนโด ไม่ว่าจะเป็นการเกิดเหตุเพลิงไหม้จากการลืมปิดก๊าซหุงต้ม การสูบบุหรี่ หรือความเสียหายจากการเปิดน้ำทิ้งไว้ ไฟฟ้าลัดวงจรจากเครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิด เป็นต้น ความเสียหายเหล่านี้ล้วนมีมูลค่ามหาศาล และเป็นอันตรายต่อตัวบุคคลด้วย ดังนั้นหลาย ๆ คนที่ซื้อคอนโดจึงมักเลือกทำประกันภัยส่วนนี้เอาไว้ด้วย

 

ข้อดีของการทำประกันสำหรับผู้ซื้อคอนโด

แม้ว่าการทำประกันบางส่วนอาจไม่ได้เป็นข้อบังคับก็ตาม แต่เมื่อพิจารณาถึงความคุ้มครองที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีความเสียหายแล้ว ประกันเป็นส่วนที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และสบายใจในการอยู่อาศัยไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อซื้อแล้วมีแผนว่าจะปล่อยเช่าคอนโดในอนาคต ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการพิจารณาทำประกันเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าผู้เช่าจะมีไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยอย่างไร มีความเสี่ยงต่อการทำความเสียหายเกิดขึ้นหรือไม่

 

เหตุผลที่ควรทำประกันภัยคอนโดก่อนตัดสินใจปล่อยเช่า

เจ้าของคอนโดบางท่านอาจมองว่าการมีเพียงประกันภัยคอนโดส่วนกลางก็เพียงพอ แต่ความเป็นจริงแล้วการซื้อประกันภัยเพิ่มเติมในส่วนของทรัพย์สินภายในคอนโดย่อมดีกว่า เพราะหากเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น โอกาสที่จะเสียทั้งทรัพย์สินและค่าใช้จ่ายยิ่งมีจำนวนมากกว่าการเสียค่าเบี้ยประกัน โดยความคุ้มครองที่จะได้รับมีทั้งเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถเสียหาย หรือถูกโจรกรรมได้ทุกเมื่อ

ซื้อคอนโด

ประกันภัยคอนโดแบบไหนที่ควรทำก่อนปล่อยเช่า

เพื่อให้เกิดความคุ้มครองสูงสุด และปลอดภัยที่สุดของการปล่อยเช่าคอนโด ประกันภัยที่ควรเลือกทำจะต้องครอบคลุมความคุ้มครอง และครอบคลุมจากหลายปัจจัยเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อความเสียหายด้วย โดยประกันภัยที่แนะนำให้พิจารณาก่อนปล่อยเช่ามีดังนี้

 

1. ประกันคุ้มครองอัคคีภัย

ประกันที่ออกแบบมาเพื่อให้ความคุ้มครองกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ ที่มีต้นเหตุมาจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ก๊าซหุงต้ม หรือภัยธรรมชาติกรณีฟ้าผ่า โดยความคุ้มครองอัคคีภัยจะครอบคลุมทั้งค่าใช้จ่ายในการขนย้ายทรัพย์สิน ค่าใช้จ่ายในการดับเพลิง เป็นต้น

 

2. ประกันคุ้มครองทรัพย์สินจากสัตว์เลี้ยง

ผู้ซื้อคอนโดหลายคนอาจไม่ได้เลี้ยงสัตว์ แต่เมื่อต้องปล่อยเช่าก็หลีกเลี่ยงได้ยากที่ผู้เช่าจะมีสัตว์เลี้ยงด้วย ซึ่งความคุ้มครองนี้จะคุ้มครองกรณีที่สัตว์เลี้ยงมีการกัด แทะ ข่วน ทรัพย์สินในคอนโด ครอบคลุมทั้งเรื่องของเครื่องนอน ของตกแต่งห้อง เครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ

 

3. ประกันคุ้มครองทรัพย์สิน

ประกันภัยที่ช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้กับทรัพย์สินในคอนโดที่นอกเหนือจากกรณีของสัตว์เลี้ยง โดยครอบคลุมในเรื่องของความเสียหายที่เกิดจากตัวบุคคล ที่เกิดจากทั้งความตั้งใจและโดยประมาท

 

4. ประกันคุ้มครองกรณีโจรกรรม

เมื่อปล่อยเช่าคอนโดแล้วนอกจากความเสียหาย ก็ต้องระวังเรื่องของการถูกโจรกรรมด้วย ประกันภัยด้านนี้จะช่วยให้ความคุ้มครองกรณีที่ทรัพย์สินถูกโจรกรรม ความเสียหายจากการถูกงัดแงะ เป็นต้น

 

แนะนำโครงการคอนโดจาก Grand Unity ในทำเลที่ตอบโจทย์ต่อการปล่อยเช่า

เพื่อความมั่นใจสูงสุดสำหรับผู้ซื้อคอนโดสำหรับปล่อยเช่า การพิจารณาจากทำเลที่ตั้งก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจของผู้เช่าได้มากขึ้น โดยเฉพาะคอนโด อารีย์ และคอนโดราชดำริ เป็นย่านที่สามารถเดินทางได้หลายต่อ สะดวก และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน อย่างเช่นคอนโด 2 โครงการนี้ จาก Grand Unity

คอนโด คาร่า อารีย์ พระราม6

KARA อารีย์-พระราม 6

คาร่า คอนโด อารีย์-พระราม 6 คอนโดที่ออกแบบ และตกแต่งอย่างมีสไตล์ ที่พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที พร้อมยกระดับความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ซื้อคอนโดอยู่เอง หรือปล่อยเช่าก็ได้รับความนิยมจากทำเลที่ตั้ง ที่นี่ยังมีเพียง 28 ยูนิต เพิ่มความมั่นใจในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และพื้นที่ส่วนกลางที่ทันสมัย รองรับกับไลฟ์สไตล์ และเดินทางสะดวกสบายด้วย BTS อารีย์ และ MRT บางซื่อ

 

คอนโด เดอะไพรเวท เรสซิเด้นซ์ ราชดำริ

The Private Residence ราชดำริ

The Private Residence คอนโด ราชดำริ อีกหนึ่งทำเลที่เหมาะสำหรับการปล่อยเช่าคอนโด เพราะเป็นพื้นที่ที่รองรับการเดินทางที่สะดวกสบายในใจกลางย่านราชดำริ และยังเป็นโครงการที่เหมาะกับการพักอาศัยที่เน้นความเป็นส่วนตัว ด้วยจำนวนห้องเพียง 54 ยูนิต พร้อมส่วนกลางที่ตอบโจทย์สำหรับทุก ๆ ไลฟ์สไตล์ ที่สำคัญคือระบบความปลอดภัยที่ดูแลให้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความสบายของผู้อยู่อาศัย ด้านการเดินทางก็สะดวกด้วย BTS ราชดำริ และ BTS ชิดลม

 

ประกันภัยคอนโด ตัวช่วยเพิ่มความสบายใจให้กับเจ้าของคอนโด

แม้ว่าเหตุผลของการ ซื้อคอนโด ของแต่ละคนจะแตกต่างกัน ทั้งการอยู่อาศัยเอง หรือปล่อยเช่าคอนโดก็ตาม การลงทุนในเรื่องของประกันภัยคอนโด ดูจะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และสบายใจให้กับเจ้าของห้องได้มากที่สุด ดังนั้น นอกจากการเลือกซื้อจากทำเลที่ตั้งแล้ว อย่าลืมพิจารณาเลือกของการทำประกันภัยเพิ่มเติมเอาไว้ด้วยก็เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ซื้อไม่ควรมองข้าม

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ