7 เมนู Lunch ที่คุณก็ทำเองได้ง่ายที่คอนโด

18 Jan 2021
เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

ใครที่ช่วงนี้ WORK FROM HOME ตัวเองอยู่คอนโดเพราะกลัวโควิด-19 แต่ก็ไม่อยากพลาดอาหารอร่อย มาลองปลุกความเป็นมาสเตอร์เชฟในตัวคุณด้วยไอเดีย 7 เมนู Lunch ที่คุณก็ทำเองได้ง่ายที่คอนโดกันดีกว่าครับ! แต่ละเมนูนั้นทำง่ายมาก แถมยังสั่งซื้อวัตถุดิบกับเครื่องปรุงผ่านบริการ Online และ Delivery ต่างๆ ได้สะดวกง่ายดายอีกด้วย

เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

1.เมนูทำง่ายที่คอนโด: ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนสไตล์ญี่ปุ่น

เมนูนี้เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี แถมมีสารอาหารครบถ้วน จะใช้ซุปก้อนสำเร็จรูป หรือจะจัดเต็มด้วยผงซุปดาชิจากปลาแห้งและสาหร่ายคอมบุแบบญี่ปุ่นก็ได้ พร้อมเติมผักและเนื้อสัตว์ที่คุณชอบลงไป ตุ๋นจนสุกเนียนก็เป็นอันเสร็จ 

เคล็ดลับทำไข่ตุ๋นให้เนียนสวย

เริ่มจากกรองไข่ที่ปรุงแล้วด้วยกระชอนก่อน 1-2 รอบ จากนั้นหาอะไรปิดบนภาชนะตุ๋นไข่ เพื่อป้องกันไม่ให้ไอน้ำตกลงไปบนไข่ และใช้อุณหภูมิไม่สูงมาก ค่อยๆ ตุ๋นไปจนสุก ก็จะได้ไข่ตุ๋นเนื้อเนียนนุ่มลิ้น เป็นเมนูอร่อยสำหรับทุกคนในครอบครัว ที่คุณเองก็ทำได้ง่ายๆ ในคอนโด


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

2.เมนูทำง่ายที่คอนโด: ข้าวหน้าไข่ข้นแฮม

อีกหนึ่งเมนูไข่ที่ทำง่ายสุดๆ สำหรับชาวคอนโด แค่ปรุงไข่ตามชอบ ใส่แฮมหรือเนื้อสัตว์อื่นๆ โรยต้นหอมเพิ่มสีสันอีกนิด เท่านี้ก็อิ่มอร่อยไปอีกมื้อ หากชอบสไตล์ตะวันตกให้ใช้เนยแทนน้ำมัน และเพิ่มท็อปปิ้งเป็นชีสหอมมันลงไป รับรองว่าเมนูนี้จะยิ่งหอมอร่อยขึ้นอีกเท่าตัว


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

3.เมนูทำง่ายที่คอนโด : ข้าวอบกุนเชียงหมอหุงข้าว

เมนูนี้ง่ายมาก ทำที่คอนโดด้วยหม้อหุงข้าวทีเดียวก็ทานได้ทั้งครอบครัว เริ่มจากผัดขิงกับกระเทียมให้หอม ตามด้วยกุนเชียง จากนั้นใส่เนื้อสัตว์ เห็ดหอม และข้าวสารลงผัด ปรุงรสด้วยน้ำมันหอยและซีอิ๊วขาว จากนั้นก็ใส่น้ำแล้วกดหุงข้าวตามปกติได้เลย พอสุกแล้วโรยผักชีนิด พริกไทยหน่อย ก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อย!

เคล็ดลับคั่วกุนเชียงไม่ให้ไหม้แถมไขมันต่ำ

หากใครกลัวอ้วน หรือกลัวกุนเชียงไหม้ ลองใช้น้ำแทนน้ำมันดูสิครับ แล้วเมนูนี้จะง่ายขึ้นแน่นอน โดยตั้งกระทะเทฟลอนบนเตา (หรือใช้หม้อหุงข้าวเคลือบเทฟลอนก็ได้) ใส่น้ำลงไปเล็กน้อยตามด้วยกุนเชียง จากนั้นค่อยๆ คั่วไปจนน้ำเริ่มแห้ง ลดอุณหภูมิลงให้เหลือต่ำๆ น้ำมันจากกุนเชียงจะค่อยๆ ซึมออกมาและทำให้กุนเชียงกรอบหอมขึ้น โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน และไม่ไหม้ด้วยครับ


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

4.เมนูทำง่ายที่คอนโด: หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ

เมนูทำง่ายสุดฮิตสำหรับคนรักหมูสามชั้น เพียงแค่คั่วหมูสามชั้นให้สุกและกรอบนอกนิดๆ ตามด้วยกระเทียม พริก เกลือ ลงไปผัดให้เข้ากัน โรยต้นหอมเพิ่มสีสันอีกหน่อย ง่ายๆ แค่นี้ก็อร่อยจนต้องเติมข้าวเลยทีเดียว หรือหากใครอยากได้เมนูทำง่ายแบบมังสวิรัติ จะเปลี่ยนเป็นเต้าหู้ไข่ทอดกรอบคั่วพริกเกลือแทนก็อร่อยเช่นกัน


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

5.เมนูทำง่ายที่คอนโด: ยำแซ่บไข่แดงเค็ม

เอาใจสายแซ่บด้วยเมนูยำแซ่บไข่แดงเค็มหอมๆ มันๆ เคล็ดลับความอร่อยแบบเมนูยำร้านดังก็คือ การใช้น้ำยำที่ทำจากน้ำตาลมะพร้าวเคี่ยว โดยนำน้ำตาลมะพร้าว น้ำปลา และน้ำเปล่ามาปั่นรวมกัน นำไปเคี่ยวไฟอ่อนๆ จนเดือดฟูเล็กน้อย พักไว้ให้เย็นแล้วค่อยเติมน้ำมะนาว ชิมรสตามชอบ ก็เอาไปทำเมนูสารพัดยำได้ง่ายๆ ในคอนโดด้วยตัวคุณเอง แถมควบคุมระดับความเผ็ดได้ตามใจ อยากแซ่บเมื่อไหร่ก็พร้อมเสิร์ฟ ไม่ต้องรอคิวยาวๆ ให้เมื่อยอีกต่อไป


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

6.เมนูทำง่ายที่คอนโด: สุกี้ชาบูน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่น

เปลี่ยนคอนโดให้เป็นร้านชาบูได้ทันใจ ด้วยเมนูสุกี้ชาบูน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่นที่ทำง่ายสุดๆ! แค่เตรียมผักและเนื้อสัตว์ที่คุณชอบ แล้วเติมซุปสุกี้ยากี้หรือชาบูน้ำดำแบบสำเร็จรูปผสมกับน้ำเปล่าลงไป ซึ่งปัจจุบันมีวางขายทั่วไปตามร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำต่างๆ อยากอร่อยตอนไหนก็หยิบมาทำได้ง่ายๆ ถูกใจคนรักอาหารญี่ปุ่นแน่นอน


เมนู คอน โด, เมนู อาหาร คอน โด, เมนู ทำ ที่ คอน โด

7.เมนูทำง่ายที่คอนโด: ไก่ทอดสไตล์เกาหลี

คอซีรีส์เกาหลีต้องรู้จักเมนูนี้ดีแน่นอน ดูเผินๆ เหมือนทำยาก แต่จริงๆ แล้วเป็นเมนูสำหรับชาวคอนโดที่ทำง่ายมาก เพราะมีซอสไก่ทอดสไตล์เกาหลีและแป้งชุบทอดแบบสำเร็จรูปวางขายมากมาย เพียงแค่รู้เคล็ดลับการทอดไก่ให้สุกกรอบ ก็ได้อร่อยฟินเหมือนนั่งกินอยู่ที่คอนโดใจกลางกรุงโซลแล้วล่ะครับ

เคล็ดลับทอดไก่ให้สุก

  • เลือกไก่ชิ้นเล็ก เช่น น่องปีกไก่ หรือปีกไก่บน เพราะชิ้นเล็กๆ จะทอดให้สุกได้ง่ายกว่า 
  • ใช้ความร้อนให้ถูก เริ่มจากตั้งเตาไฟฟ้าด้วยอุณหภูมิสูงเพื่อให้น้ำมันร้อน จากนั้นลดเหลือระดับกลาง ก่อนนำไก่ลงทอด เพื่อไม่ให้แป้งไหม้ก่อนที่เนื้อไก่ด้านในจะสุก สำหรับชาวคอนโดที่ต้องใช้เตาไฟฟ้าอาจจะกะยากกว่าการใช้เตาแก๊ส แนะนำว่าหากไม่แน่ใจให้ลองทอดชิ้นเดียวก่อนเพื่อปรับระดับความร้อนให้เหมาะสมนะครับ
  • ทำให้ไก่สุกระดับหนึ่งก่อนทอด สำหรับมือใหม่หัดทำอาหาร วิธีง่ายๆ แบบครั้งแรกก็สำเร็จคือ นำไก่ที่หมักแล้วไปนึ่งหรือเวฟไฟแรงให้กึ่งสุกกึ่งดิบ คือเนื้อด้านนอกเปลี่ยนเป็นสีขาว ผิวเริ่มตึงนิดๆ จากนั้นพักไว้ให้เย็นสนิท จากนั้นนำไปชุบแป้งทอดตามปกติ รับประกันว่าสุกแน่นอน
  • ทอดไก่สองครั้ง เป็นเคล็ดลับสำคัญเลยทีเดียว โดยรอบแรกให้ทอดพอแป้งเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ก็นำขึ้นพักสะเด็ดน้ำมัน รอให้เย็นลงก่อน จากนั้นเร่งอุนหภูมิให้น้ำมันร้อน แล้วนำไก่ลงทอดอีกครั้งจนสุกกรอบ แป้งเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองเต็มที่ วิธีนี้จะทำให้ไก่ไม่อมน้ำมัน คลุกน้ำซอสแล้วก็ยังคงกรอบอยู่ เป็นเมนูทำง่ายในคอนโดที่อร่อยโปรเหมือนซื้อจากร้านดังเลยล่ะครับ

 

นอกจากเมนูเหล่านี้จะทำที่คอนโดได้ง่ายๆ แล้ว ยังมีข้อดีก็คือมั่นใจได้ในความสด สะอาด ปลอดภัย เหมาะกับช่วง WORK FROM HOME ในคอนโด ที่หลายคนไม่กล้าไปทานอาหารนอกบ้าน ทีนี้อยากจะอร่อยกับเมนูไหน ก็เลือกทำเองได้ง่ายๆ สไตล์คุณแล้วล่ะครับ

 

บทความอื่นๆ ที่คุณอาจสนใจ

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.