แต่งห้องครัวคอนโดฟังก์ชั่นครบๆ ไม่ง้อพื้นที่

04 Aug 2020
ห้อง ครัว คอน โด

ห้องครัวคอนโดขนาดเล็กไม่ได้แปลว่าจะเป็นปัญหา หากรู้จักวิธีแต่งห้องครัวคอนโดขนาดเล็กให้เป็นระเบียบ ใช้งานได้ดี มีครบฟังก์ชัน อย่าให้ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่มาทำให้การทำอาหารของคุณถูกย่อส่วน ให้ความสำคัญกับการแต่งห้องครัวคอนโด ด้วย 10 ไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดเก๋ๆ ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ห้องครัวให้คุ้มค่ากันครับ

 

การตกแต่งห้องครัวในคอนโด มีความสำคัญไม่แพ้พื้นที่อื่นภายในคอนโดเช่นกัน ห้องครัวเปรียบเสมือนพื้นที่สำหรับปากท้องของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าคุณจะชอบทำอาหารหรือไม่ชอบทำอาหารรับประทาน คุณย่อมได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ห้องครัวคอนโดนี้แน่นอน แต่ด้วยพื้นที่บริเวณห้องครัวในคอนโดมีขนาดเล็กกว่าบ้าน คุณจึงต้องมีการจัดระเบียบตกแต่งห้องครัวคอนโดขนาดเล็กให้ดูดี พร้อมฟังก์ชันการใช้งานได้ง่ายๆ ประหยัดพื้นที่ห้องครัวแต่ยังสามารถใช้งานในส่วนต่างๆได้อย่างครบครัน แกรนด์ ยูนิตี้ จึงไม่รอช้า สรรหาไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดเก๋ๆ ปังๆ แถมยังได้การใช้สอยครบมาฝากทุกคนกันครับ 

 

10 ไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดให้กว้างขึ้น ประหยัดพื้นที่แถมมีประโยชน์ใช้สอย

ถึงจะมีห้องครัวในคอนโดขนาดเล็ก แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไป ขอเพียงคุณรู้วิธีตกแต่งและเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์บางชนิด ก็สามารถทำให้ห้องครัวคอนโดของคุณน่าใช้งานและมีขนาดกว้างขึ้น เพียงคุณลองทำตามเทคนิค 10 ไอเดียแต่งห้องครัวคอนโดที่ แกรนด์ ยูนิตี้ รวบรวมมาให้เหล่านี้ รับรองว่าห้องครัวคอนโดของคุณจะปังขึ้น ทำอาหารเพลินอย่างแน่นอน

 

1. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยโทนสีสว่าง

ห้อง ครัว คอน โด

เช่นเดียวกันกับเทคนิคในการตกแต่งพื้นที่ส่วนอื่นๆ ในคอนโด คือการทำให้ห้องครัวคอนโดดูโปร่งโล่งและกว้างขึ้น เป็นการหลอกตาด้วยการเลือกใช้โทนสีสว่าง เช่น สีขาว สีครีม บริเวณพื้นที่ห้องครัวคอนโด ทั้งผนัง ฝาเพดาน พื้นกระเบื้องห้องครัว หรือแม้กระทั้งเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่คุมโทนสีเดียวกัน การแต่งห้องครัวคอนโดด้วยวิธีใช้โทนสีสว่างนี้ จะเป็นการเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ห้องครัว ช่วยให้ห้องครัวคอนโดดูกว้างขึ้นอีกมาก แถมยังดูสะอาดตา น่าใช้งานได้ยิ่งขึ้น

 

2. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยกระจกหรือวัสดุปิดผิว Gloss

ห้อง ครัว คอน โด

 

อีกหนึ่งวิธีในการใช้แสงเป็นตัวช่วยในการแต่งห้องครัวคอนโดให้ดูกว้างขึ้นด้วยการติดกระจกเงาที่ผนัง รวมถึงเลือกใช้วัสดุปิดผิวของเฟอร์นิเจอร์บางจำพวก เช่น ท็อปเคาน์เตอร์ครัว หน้าบานตู้ เป็นแบบ Gloss หรือมันวาว การสะท้อนของแสงเงาจะทำให้บรรยากาศพื้นที่ห้องครัวคอนโดดูกว้างขึ้น ทั้งยังได้ประโยชน์จากการทำความสะอาดที่ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

3. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยการใช้พื้นที่บนผนังให้ได้มากที่สุด

ห้อง ครัว คอน โด

เนื่องจากพื้นที่ห้องครัวคอนโดค่อนข้างมีบริเวณจำกัด หากจำเป็นต้องวางอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ อาจมีพื้นที่ไม่เพียงพอในการจัดเก็บ คุณสามารถมองหาผนังห้องครัวคอนโดและใช้มันให้เกิดประโยชน์ ด้วยการทำราวแขวนอุปกรณ์เครื่องครัวที่หยิบใช้บ่อยๆ เช่น กระทะ หม้อ ตะหลิว ทัพพี มีด แก้วน้ำมีหู ฯ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่าวางไว้ในกล่องเก็บ

 

4. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยการจัดเก็บของในแนวตั้ง

ห้อง ครัว คอน โด

ด้วยความที่ไม่สามารถวางเครื่องครัวที่ต้องใช้บนเคาน์เตอร์ในห้องครัวคอนโดได้ทั้งหมด คุณสามารถมองหาตู้ลิ้นชัก หรือชั้นวางของ เพื่อจัดเก็บเครื่องครัวเหล่านั้นในแนวตั้งดู เพื่อลดความเปลืองพื้นที่ห้องครัวคอนโดที่มักจัดเก็บข้าวของในแนวราบ การเลือกจัดเก็บข้าวของเครื่องครัว รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ นี้ในแนวตั้ง จะสามารถเพิ่มพื้นที่ห้องครัวคอนโดให้คุณมีพื้นที่จัดเก็บของจนถึงเพดาน

 

5. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยอ่างล้างจานหลุมเดียว

ห้อง ครัว คอน โด

มันอาจเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย แต่ทุกพื้นที่ตารางนิ้วของห้องครัวคอนโดนั้นมีความสำคัญ และเพื่อให้ได้มีพื้นที่เคาน์เตอร์ครัวด้านข้างเพิ่มเติมไว้สำหรับทำประโยชน์อื่น การเลือกใช้ซิงค์หรืออ่างล้างจานแบบหลุมเดียวก็เพียงพอสำหรับการตกแต่งห้องครัวคอนโดที่มีบริเวณจำกัด คุณยังสามารถหาเตรียมแผ่นไม้กระดานวางพาดบนอ่างล้างจานแบบหลุมเดียวในช่วงเวลาที่ต้องการพื้นที่ในการจัดเตรียมอาหารเพิ่มขึ้นแบบชั่วคราวในห้องครัวคอนโดให้คุณได้อีกด้วย

 

6. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยเครื่องดูดควันที่มีตู้เก็บของ

ห้อง ครัว คอน โด

การมีหน้าต่างบริเวณห้องครัวถือเป็นเรื่องที่ดี เพื่อช่วยระบายอากาศและกลิ่นเวลาทำอาหารออกไปได้ แต่สำหรับห้องครัวคอนโดบางโครงการอาจเป็นเรื่องยากจากการจัดผังแปลนห้องชุด ทำให้หลายๆโครงการให้เครื่องดูดควันมาให้ในห้องครัวคอนโดเลย คุณสามารถอแดปบิ้วอินตู้เก็บของเล็กๆ ให้อยู่ด้านบนเครื่องดูดควันนี้ได้ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ในการเก็บอุปกรณ์เครื่องครัว อีกทั้งยังทำให้ห้องครัวคอนโดของคุณดูหรูหรา น่าใช้งานมากขึ้นอีกด้วย

 

7. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยตู้หน้าบานเปิดโล่ง

ห้อง ครัว คอน โด

ยิ่งห้องครัวคอนโดมีบริเวณพื้นที่จำกัด การเลือกใช้ตู้เก็บของที่มีหน้าบานปิดทึบ อาจจะยิ่งทำให้ห้องครัวคอนโดดูแคบตันและเล็กเข้าไปอีก ลองตกแต่งห้องครัวคอนโดด้วยชั้นเก็บแก้ว เก็บจานแบบเปิดโล่ง สามารถช่วยให้ห้องครัวคอนโดดูโปร่งโล่งและกว้างขึ้น คุณยังสามารถหยิบจับใช้งานอุปกรณ์ได้สะดวก ป้องกันการหลงลืมว่าจัดเก็บข้าวของไว้ที่ใด

 

8. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ออกแบบมือจับเรียบๆ

ห้อง ครัว คอน โด

หากเลี่ยงไม่ได้กับตู้เก็บของหรือเคาน์เตอร์ครัวแบบเปิดปิดบานทึบ คุณอาจต้องเพิ่มการพิจารณามือจับหน้าบานตู้ต่างๆ ให้ดี เพราะพื้นที่ห้องครัวคอนโดที่มีขนาดเล็ก การเลือกใช้ตู้เก็บของที่มีมือจับ หรือลิ้นชักที่ใหญ่จนเกินไป อาจเป็นอุปสรรคในการใช้งานห้องครัวในคอนโด หรือเดินชนเกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้น พิจารณาเลือกใช้มือจับที่เพรียวบาง เรียบง่าย ในการแต่งห้องครัวคอนโด เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ แถมยังได้ห้องครัวที่มีดีไซน์ ดูสวยงาม

 

9. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยเคาน์เตอร์ครัวสารพัดประโยชน์

ห้อง ครัว คอน โด

เพราะเคาน์เตอร์ครัวในห้องครัวคอนโดคือชิ้นเฟอร์นิเจอร์หลักก็ว่าได้ คุณควรเลือกแต่งห้องครัวคอนโดด้วยเคาน์เตอร์ครัวแบบมีช่องหรือชั้นวางของด้านล่าง เพื่อที่จะได้ใช้เคาน์เตอร์ครัวนั้นเป็นที่เก็บของได้ด้วย นอกจากนั้นหากพื้นที่ห้องครัวคอนโดของคุณมีพื้นที่จำกัดจริงๆ จนไม่สามารถวางโต๊ะอาหารในห้องครัวได้ เคาน์เตอร์ครัว หรือ Kitchen Island นี่แหละ ที่สามารถจะเป็นพื้นที่รับประทานอาหารของคุณได้ ช่วยลดพื้นที่ห้องครัวคอนโดไปได้อีกเยอะ 

 

10. แต่งห้องครัวคอนโดด้วยเก้าอี้รับประทานอาหารไร้พนักพิงและเท้าแขน

ห้อง ครัว คอน โด

หากคุณเลือกที่จะรับประทานอาหารในห้องครัวคอนโด คุณควรลือกใช้เก้าอี้รับประทานอาหารที่ไม่มีพนักพิงและที่เท้าแขนในการตกแต่งห้องครัวในคอนโดของคุณ เพื่อลดความเทอะทะ เกะกะ ให้ห้องครัวคอนโดของคุณน่าใช้งาน เพลิดเพลินกับการทำอาหารและรับประทานได้อย่างเอร็ดอร่อยในพื้นที่ของคุณ

 

สิ่งสำคัญนอกเหนือจากการแต่งห้องครัวคอนโดให้กว้างขึ้น ประหยัดพื้นที่แถมมีประโยชน์ใช้สอย ด้วย 10 ไอเดียสุดปังง่ายๆ ที่ทาง แกรนด์ ยูนิตี้ ได้รวบรวมมาให้ในบทความนี้คือ การทำความสะอาดห้องครัวคอนโดของคุณให้สะอาด ไม่รก สะดวกต่อการใช้งานอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ พื้นที่ห้องครัวในคอนโดของคุณก็จะดูกว้าง มีสไตล์ และเหมาะสมต่อการใช้งานครับ

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  SB DesignSquare  และ  Baan Finder