ฮวงจุ้ยห้องนอนคู่รัก เสริมความรักให้หวานคงทนไปอีกนาน

09 Jun 2020
ฮ วง จุ้ย ห้อง นอน ความ รัก

อาจมีสักช่วงเวลาที่คุณรู้สึกว่าความรักชืดจางลง ลองกระชับความสัมพันธ์ชีวิตคู่ด้วยการช่วยกันจัดห้องนอนใหม่ให้ตามหลักฮวงจุ้ยช่วยเกื้อหนุนความรัก ไม่แน่ว่าการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนครั้งนี้อาจทำให้ความรักของคุณกลับมากระชุ่มกระชวยเหมือนเริ่มรักกันใหม่ๆก็เป็นได้ 

 

อย่างที่ แกรนด์ ยูนิตี้ เคยนำเสนอไปในบทความ จัดห้องนอน ตามวันเกิดอย่างไร ที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้วปัง ว่าห้องนอนเปรียบเสมือนแหล่งชาร์ตพลังงานชีวิต ตามหลักของฮวงจุ้ยเชื่อว่าสภาพแวดล้อมโดยรวมของห้องนอนสามารถส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทั้งร่างากายและจิตใจของผู้อยู่อาศัย ทั้งเรื่อง สุขภาพ การเงิน การงาน รวมถึงความรัก ซึ่งในบทความนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ จะเน้นไปที่การจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพื่อส่งเสริมด้านความรักโดยเฉพาะ การอยู่อาศัยร่วมกันของคู่รักในห้องนอนห้องเดียวกันอาจส่งผลให้เกิดปัญหาด้านความรักได้ หากคุณจัดห้องนอนไม่ลงตัว หรือผิดหลักฮวงจุ้ย แกรนด์ ยูนิตี้ จึงอยากเชิญชวนคุณผู้อ่านมาจัดฮวงจุ้ยห้องนอนเพื่อเสริมความรักกันใหม่ เพื่อผสานความรักของคุณ ให้ชีวิตคู่ราบรื่น คงความหวานชื่นให้คงทนไปอีกนาน

 

4 เคล็ดลับ จัดห้องรักถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนที่ถูกต้องสามารถส่งเสริมความรักให้ดีขึ้นได้ ถ้าอยากให้ชีวิตรักยืนยาว หวานฉ่ำ สดชื่น ราบรื่น ยืนนาน มาเริ่มลงมือจัดห้องรักห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันครับ

ฮ วง จุ้ย ห้อง นอน ความ รัก

 

1. เตียงนอนเปรียบดั่งสนามรัก

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน เตียงนอนคือเฟอร์นิเจอร์หลักในห้องนอน หากเลือกซื้อเตียงนอนที่ดีและจัดวางอย่างถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ย่อมส่งผลดีแก่ผู้อยู่อาศัย ทั้งเรื่องสุขภาพและความรัก เตียงนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยต้องมีหัวเตียงและมีขาเตียงที่แข็งแรง การจัดวางเตียงให้ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอนจะต้องวางหัวเตียงนอนให้ชิดกับผนังทึบ สำหรับคู่รักควรจัดวางเตียงนอนในห้องนอน ให้มีระยะห่างด้านข้างเตียงเท่ากัน เดินได้สะดวก อย่าวางเตียงนอนให้ด้านข้างด้านใดด้านหนึ่งติดผนังเด็ดขาด เพราะตามความเชื่อของฮวงจุ้ยห้องนอน การวางเตียงให้ด้านข้างติดผนังจะทำให้ชีวิตคู่เกิดความบาดหมาง ความรักระหองระแหง ซึ่งในแง่ของความเป็นจริงจะพบว่าอีกคนที่นอนอยู่ด้านในลุกออกจากเตียงได้ยากกว่า และอาจรบกวนอีกคนในขณะนอนหลับได้ ก่อให้เกิดปัญหาความรักตามมา 

เตียงนอนสำหรับคู่รักนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแนะนำให้เลือกใช้เตียงที่ทำจากไม้ เพราะไม่มีสื่อนำไฟฟ้า ซึ่งตามความเชื่อฮวงจุ้ยห้องนอนนั้น โลหะที่เป็นตัวนำกระแสไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหลาย จะทำให้ห้องนอนร้อน สร้างความกดดัน รบกวนการนอนหลับ ขนาดของเตียงนอนต้องพอเหมาะกับห้องนอน ไม่เล็กเกินไปและไม่ใหญ่เกินไป เตียงนอนที่เล็กเกินไปจะทำให้คู่รักเกิดความขัดแย้ง กระทบกระทั่งกันง่าย ส่วนเตียงนอนที่ใหญ่เกินไปจะทำให้ความรักมีความห่างเหิน ขาดความแนบแน่นใกล้ชิด

 

2. เลือกใช้โทนสีอ่อนละมุนตกแต่งห้องนอน

สีสันมีอิทธิพลต่อการนอนหลับ หากเลือกสีในห้องนอนที่ส่งผลให้นอนหลับง่าย นอนหลับได้เต็มอิ่ม ตื่นเช้าขึ้นมาคุณและคนรักจะรู้สึกเบิกบาน ยิ้มแย้มให้แก่กันในช่วงเช้า ความรักของคุณก็จะราบรื่นไปด้วย ซึ่งคุณสามารถดูตัวอย่างการเลือกใช้สีทาในห้องนอนได้ในบทความ ห้องนอนเลือกสีอะไรดี? 8 เฉดสีแนะนำ ทาสีภายในห้องนอน ช่วยให้หลับสบาย ซึ่งหลักฮวงจุ้ยห้องนอนสำหรับเกื้อหนุนความรักนั้น แนะนำให้ใช้โทนสีอ่อนๆ นวลตา สำหรับทาสีห้องนอน รวมไปถึงสีสันของข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องนอนด้วย เช่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม เป็นต้น โทนสีอ่อนๆ จะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย นุ่มนวล อบอุ่น ให้กับชีวิตคู่ หลีกเลี่ยงการใช้สีทึบในห้องนอนสำหรับคู่รัก เพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่าสีเข้มๆทึบๆ จะทำให้ความรักห่อเหี่ยว ไม่สดชื่น จะส่งผลให้มีเหตุต้องเลิกรากับคนรักไป

 

3. ผ้าม่านช่วยปรับสมดุลสร้างบรรยากาศ

ตามหลักความเชื่อของฮวงจุ้ยห้องนอน ผ้าม่านช่วยกรองพลังหยางจากดวงอาทิตย์ไม่ให้ส่องเข้ามาในห้องนอนของคู่รักมากเกินไป คุณสามารถเข้าอ่านประเภทของม่านได้ในบทความ ผ้าม่าแบบไหนที่เหมาะกับสไตล์ห้องคุณ ซึ่งผ้าม่านจะช่วยปรับสมดุลในเรื่องของแสงภายในห้องนอนให้อัตราส่วนพลังหยินที่เป็นพลังแห่งความสงบ และพลังหยางที่เป็นพลังแห่งความเคลื่อนไหว ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีต่อคู่รัก สร้างบรรยากาศภายในห้องนอนให้น่าอยู่ เสริมโชคด้านความรัก ความรักราบรื่น รักใคร่ยาวนาน หลีกเลี่ยงการใช้มูลี่บังแสงในห้องนอน เพราะมีความแข็งกระด้าง ไม่นุ่มนวล ไม่พริ้วไหว เหมือนผ้าม่าน อาจทำให้คู่รักเกิดการมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง 

 

4. หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์เหลี่ยมมุม

เฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่ใช้ในห้องนอนของคู่รัก ควรเลือกใช้ชิ้นที่เป็นโค้งมน มีขอบเหลี่ยมมุมน้อยที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในห้องนอนของคู่รักได้แล้ว ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยห้องนอนเชื่อว่า ขอบเหลี่ยมขอบมุมนั้นแหลมคม อาจส่งผลถึงความรักของผู้อยู่อาศัยในห้องนอนนั้นเกิดการทะเลาะวิวาท พูดจาเสียดแทงกันและกัน สร้างความขุ่นข้องหมองใจต่อกันได้ 

 

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย กับฮวงจุ้ยห้องนอนและความรัก

1. คนมีคู่ ควรจัดหมอนหนุนและหมอนข้างรวมกันต้องเป็นเลขคี่

(ไม่นับรวมผ้านวมและพวกตุ๊กตาต่างๆ) ไว้บนเตียงนอนในห้องนอน เช่น หากมีหมอนหนุนคนละ 2 ใบ คุณและคนรักรวมกันเป็น 4 ใบ ควรเพิ่มหมอนข้างหรือหมอนหนุนเพิ่มเข้าไปอีก 1 ใบ เป็นทั้งหมด 5 ใบ จะช่วยส่งเสริมความรัก กระชับความรักให้แน่นแฟ้น

ฮ วง จุ้ย ห้อง นอน ความ รัก

 

2. ตำแหน่งที่นอนซ้ายขวาในห้องนอนกำหนดบทบาทชีวิตคู่ 

ถ้าคุณอยากเป็นผู้นำครอบครัวแนะนำให้นอนฝั่งทางด้านซ้ายของเตียงนอน แต่หากคุณอยากเป็นช้างเท้าหลัง หรืออยากให้คนรักเป็นสายซัพพอร์ตแนะนำให้นอนฝั่งทางขวาของเตียงนอน แล้วความรักของคุณทั้งคู่จะราบรื่น

ฮ วง จุ้ย ห้อง นอน ความ รัก

 

การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนมีส่วนช่วยในการส่งเสริมความรักให้กับชีวิตคู่ของคุณทั้งในหลักความเชื่อและหลักปฏิบัติ แน่นอนว่าการมีสภาพแวดล้อมในห้องนอนที่ดี ด้วยการจัดและตกแต่งห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ย ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่น ส่งเสริมต่อการนอนหลับพักผ่อนนั้น ย่อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรัก ความผูกพัน และคามสุขให้แก่ชีวิตคู่ของคุณได้

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  LineToday  และ  TrueID