อยู่คอนโดมีพื้นที่น้อย ควรใช้ชั้นวางรองเท้าแบบไหนดี สำหรับห้องคุณ

18 May 2020
ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

อยู่คอนโดพื้นที่จำกัด คิดไม่ตกสักทีจะเลือกชั้นวางรองเท้าแบบไหนดี เพราะรองเท้าที่มีก็หลายคู่ แต่อย่าเพิ่งวิตกกังวลไป แม้ว่าคอนโดของคุณจะกะทัดรัดแค่ไหน คุณก็สามารถหาชั้นวางรองเท้าขนาดเล็กที่มาพร้อมประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ให้ตอบโจทย์การใช้งานชั้นวางรองเท้าในคอนโดของคุณ 

 

ในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง จะมีรองเท้ามากกว่า 2 – 3 คู่ ขึ้นไป รองเท้านับว่าเป็นของใช้ที่ต้องใส่ทุกวัน แต่ละคู่ที่ถูกหยิบนำมาสวมใส่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ไปจนถึงเรื่องของกาลเทศะด้วย ทำให้การมีรองเท้าหลายคู่เป็นที่นิยมกันมาก จนเกิดกระแสแฟชั่นตามมาภายหลัง อย่างไรก็ตามการมีรองเท้าหลายคู่ ก็ย่อมมีผลกระทบตามมา นั้นคือพื้นที่จัดเก็บรองเท้าไม่เพียงพอ จะถอดรองเท้าวางไว้บนพื้นเฉยๆก็ดูจะรกคอนโดไม่สวยงาม จะใช้ชั้นวางรองเท้าก็กลัวจะเทอะทะ ไหนจะสไตล์ไม่เข้ากันกับคอนโดที่แต่งแล้วอีก นอกเหนือจากเรื่องรูปแบบลักษณะของชั้นวางรองเท้าต่างๆ ที่เราต้องใช้เวลาในการเลือกแบบที่ถูกใจนานมากแล้ว ยังมีปัจจัยบางอย่างที่คุณต้องคำนึงถึงก่อนที่จะตัดสินใจเลือกชั้นวางรองเท้ามาไว้ในคอนโดอีกด้วย ซึ่งปัจจัยหลักที่ว่านี้ แกรนด์ ยูนิตี้ ได้สรุปมาเป็นวิธีการเบื้องต้นในการเลือกชั้นวางรองเท้าให้เหมาะสมกับคอนโด ให้คุณแล้ว

 

วิธีเลือกชั้นวางรองเท้าในคอนโดเบื้องต้น

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

1. ขนาดที่เหมาะสม

แทบจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเลือกซื้อชั้นวางรองเท้ามาไว้ในคอนโด เหตุเพราะพื้นที่ในคอนโดนั้นมีจำกัด หากซื้อชั้นวางรองเท้าที่มีขนาดใหญ่เกินไป จะทำให้พื้นที่คอนโดคับแคบ รู้สึกอึดอัดได้ คุณสามารถเลือกขนาดชั้นวางรองเท้าในคอนโด โดยการ

1.1 กำหนดตำแหน่งชั้นวางรองเท้า จะทำให้คุณรู้มุม รู้ขนาดของพื้นที่ภาพรวมที่จะตั้งชั้นวางรองเท้าในคอนโด

1.2 ขนาดพื้นที่ผนัง เมื่อได้ตำแหน่งที่จะตั้งชั้นวางรองเท้าในคอนโดแล้ว ให้คุณวัดขนาดของผนังตรงจุดนั้น กว้าง สูง เท่าไหร่ จะทำให้คุณกำหนดขนาดของชั้นวางรองเท้าในคอนโดคุณได้พอดี

1.3 ขนาดพื้นที่ความลึกจากผนัง แค่ความกว้าง ความสูงของผนัง อาจจะไม่เพียงพอในการตั้งชั้นวางรองเท้าในคอนโด คุณต้องทราบ และประเมินความพื้นที่ความลึกจากผนัง เพื่อให้เหลือพื้นที่ในการเดินผ่าน สวมใส่และเก็บรองเท้าด้วย 

 

2. จำนวนรองเท้าที่มี

สิ่งสำคัญหลักต่อมาก่อนที่จะเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโด ก็คือจำนวนรองเท้าของคุณ ว่ามีมากน้อยเพียงใด หากคุณต้องการจะซื้อชั้นวางรองเท้าเล็กๆ แต่มีจำนวนรองเท้ามาก ชั้นวางรองเท้ากับจำนวนรองเท้าจะไม่สอดคล้องกัน การตรวจนับจำนวนรองเท้าที่มี นอกจากจะเป็นการคำนวณเพื่อเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโดในเหมาะสมแล้ว ยังเป็นการช่วยเช็คดูว่าคู่ไหนที่ยังไม่ได้ใส่เลย หรือคู่ไหนไม่ได้ใส่แล้ว ซึ่งถ้าคุณอยากจำกัดจำนวนรองเท้าที่มีอยู่เพื่อลดพื้นที่ในคอนโด คุณสามารถนำรองเท้าเหล่านั้นไปขายเป็นสินค้ามือสอง หรือบริจาคให้กับคนที่ขาดแคลนได้อีกด้วย เป็นประโยชน์สองต่อ

 

3. สอดคล้องกับสไตล์การแต่งคอนโด

หลายคนอาจมองว่าไม่จำเป็น เพราะมองว่าชั้นวางรองเท้าคือชั้นวางรองเท้า แต่โดยความเป็นจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้น แกรนด์ ยูนิตี้ อยากขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโด ให้เข้ากับสไตล์การแต่งคอนโดของคุณด้วย เนื่องจากคอนโดมีพื้นจำกัด การเลือกซื้อชั้นวางรองเท้า 1 ชิ้น เท่ากับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง 1 อย่าง ชั้นวางรองเท้าที่ถูกดีไซน์อย่างสวยงามและมาพร้อมกับประโยชน์ใช้สอย เป็นของตกแต่งไปในตัว ทำให้การเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโดของคุณคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

 

4. ราคาของชั้นวางรองเท้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าราคามีส่วนสำคัญในการเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโดเช่นกัน คุณอาจต้องคำนวณและตั้งงบประมาณเอาไว้คร่าวๆ ว่าชั้นวางรองเท้าที่ต้องการ ต้องมีราคาไม่เกินเท่าไหร่ที่คุณรับได้ เช่นนั้นงบในการซื้อชั้นวางรองเท้าในคอนโดของคุณอาจบานปลาย เนื่องจากมีสินค้าที่สวยและฟังก์ชันให้เลือกมากมายนั้นเอง

 

5 รูปแบบชั้นวางรองเท้า สำหรับคนอยู่คอนโดพื้นที่น้อย

สำหรับใครที่อาศัยในคอนโดแล้วอยากได้ชั้นวางรองเท้าที่มีรูปทรงและขนาดพอเหมาะกับพื้นที่คอนโดคุณ ซึ่งวันนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ มีชั้นวางรองเท้าในคอนโดรูปแบบเก๋ๆ ถึง 5 แบบ มาให้คุณใช้เป็นแนวทางในการเลือกชั้นวางรองเท้าที่เหมาะสมในคอนโด ชั้นวางรองเท้าบางชิ้นสามารถช่วยตกแต่งพื้นที่ภายในคอนโดของคุณให้ดูดีขึ้นได้ ไปดูกันครับ

 

1. ชั้นวางรองเท้าทรงสูง โมเดิร์น

เหมาะมากๆกับคอนโดขนาดเล็ก สำหรับห้อง Studio เพราะใช้พื้นที่ในการตั้งชั้นวางรองเท้าน้อย แล้วยังสามารถวางรองเท้าได้หลายคู่ คุ้มค่า คุ้มราคาและยังประหยัดพื้นที่

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

2. ชั้นวางรองเท้าแบบกล่อง

ตอบโจทย์ผู้ที่มีรองเท้าหลายคู่ และสะดวกต่อการใช้งาน เพียงใช้กล่องพลาสติกทรงสี่เหลี่ยมเก็บรองเท้า แล้วนำวางซ้อนกัน ก็ทำให้รองเท้าในคอนโดเป็นระเบียบขึ้นได้

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

3. ชั้นวางรองเท้าแบบตู้ผ้า

แข็งแรงทนทานมาพร้อมกับผ้าคลุมเปิด ปิดได้ เป็นชั้นวางรองเท้าที่สามารถเก็บกลิ่นได้ดี (แต่เราก็ต้องทำความสะอาดรองเท้ากันด้วยนะครับ) ใช้งานง่าย บางรุ่นอาจมีช่องสำหรับใส่ของด้านข้างเพิ่มฟังก์ชันชั้นวางรองเท้ารูปแบบนี้ได้ดีทีเดียว

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

4.  ชั้นวางรองเท้าแบบมินิมอล

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอะไรง่ายๆ แต่ใช้งานได้จริง ขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายได้สะดวก ชั้นวางรองเท้ารูปแบบนี้คือคำตอบ ด้วยดีไซน์แบบพิเศษ ใช้งานไม่ยุ่งยากแถมยังสวยงาม

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด

5. ชั้นวางรองเท้าแบบคลาสิค 

หากคุณชอบอะไรที่เหนือกาลเวลา และตอบโจทย์การใช้งาน คงหนีไม่พ้นชั้นวางรองเท้าแบบคลาสสิคนี้ ที่มีทั้งแบบเปิดโล่ง แบบตู้ปิด วัสดุที่ทำจากไม้ และจากเหล็ก แข็งแรงทนทานและใช้งานได้ดี มีความเป็นระเบียบ ทำความสะอาดง่าย

ชั้น วาง รองเท้า คอน โด


ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียในการมองหาเลือกซื้อชั้นวางรองเท้าให้เหมาะสมกับพื้นที่ในคอนโด เพื่อให้คุณนำไปใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจ รับรองว่าคุณจะได้ชั้นวางรองเท้าในคอนโดที่ประหยัดพื้นที่ คุ้มค่ากับประโยชน์ใช้สอย คุ้มค่ากับราคา และเข้ากันได้ดีกับคอนโดของคุณแน่นอนครับ

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  Best Review Asia  และ  We Love Shopping