ลัดเลาะถิ่นคลองสาน ย่านเจริญนคร เที่ยวให้สนุก กินแบบจุกๆ

27 Mar 2023
Cover - ลัดเลาะถิ่นคลองสาน ย่านเจริญนคร เที่ยวให้สนุก กินแบบจุกๆ

เที่ยวฝั่งธน ลัดเลาะถิ่นคลองสาน ย่านเจริญนคร สนุกครบทั้งกิน เที่ยว ช้อป พร้อมแนะนำคอนโดเจริญนคร ทำเลใช้ชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

เจริญนคร ชุมชนเก่าแก่ เงียบสงบ ที่ตั้งอยู่ฝั่งธนบุรี ทำเลที่ในอดีตมีความเจริญรุ่งเรืองด้านการค้าขายทางน้ำ และดูเหมือนว่าหลังการเปิดตัวห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม (ICONSIAM) บวกกับการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีทอง ทำให้เจริญนครกลายเป็น “นคร” ที่ “เจริญ” ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะย่านนี้กลายเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ คาเฟ่ ร้านอาหารใหม่ รวมถึงร้านดังเก่าแก่ที่เปิดมานาน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้เจริญนครกลายเป็นย่านที่นักท่องเที่ยวนิยมปักหมุด และสำหรับใครที่ไม่เคยเที่ยวฝั่งธน แกรนด์ ยูนิตี้ ขอพาทุกคนลัดเลาะถิ่นคลองสาน ย่านเจริญนคร สนุกครบรสทั้งเที่ยว ช้อป กิน พร้อมแนะนำคอนโดเจริญนครที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ทั้งด้านการใช้ชีวิตและการเดินทาง

ลัดเลาะถิ่นคลองสาน เจริญนคร เที่ยว ช้อป กิน สนุกแบบสุดๆ

ไอคอนสยาม

  1. ไอคอนสยาม

เริ่มต้นออกเดินทางกันที่แรกด้วยแหล่งชอปปิงชื่อดังย่านฝั่งธน ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวบรวมสินค้าแบรนด์เนม ร้านค้า และร้านอาหารไว้อย่างคับคั่ง นอกจากเป็นที่นิยมของคนไทยแล้วชาวต่างชาติก็แวะชอปปิงและถ่ายรูปเช็กอินริมแม่น้ำ สำหรับไอคอนสยาม เป็นสถานที่สำหรับคนชอบเดินเล่นชอปปิงชิล ๆ หรือคนที่ต้องการทานอาหารอร่อยท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของวิวแม่น้ำเจ้าพระยา

 

ล้ง 1919

  1. ล้ง 1919

อีกหนึ่งแหล่งเช็กอินของคนชอบเที่ยวชิล ๆ และคนชอบเดินซื้อของ โดย ล้ง 1919 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเด่นของคือการบูรณะอาคารเก่าที่สอดแทรกด้วยสถาปัตยกรรมจีน ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่โดดเด่นด้วยผลงานศิลปะจีน ภายในประกอบด้วยศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว อายุกว่า 160 ปี อาคารสถาปัตยกรรมจีนโบราณ Co – working space ลานกิจกรรม มุมนั่งพักผ่อนริมแม่น้ำ และร้านจำหน่ายสินค้าน่ารักๆ รับรองเลยว่าเมื่อมาที่นี่ต้องได้ภาพสวยๆ และได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่ๆ 

 

The Jam Factory

  1. The Jam Factory

หากพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวคลองสาน เจริญนคร แน่นอนว่าต้องมีชื่อ The Jam Factory อยู่ในลิสต์ เพราะนี่คือสถานที่แวะเช็กอินสุดฮิปถูกใจคนรุ่นใหม่ เกิดจากการรีโนเวทโกดังเก่าให้กลายเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ ที่ไม่เพียงแต่ร่มรื่น เพราะยังออกแบบให้กลมกลืนกับวิถีชีวิตชาวฝั่งธน ตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีมุมนั่งเล่นรับลมชมวิว ภายในประกอบด้วยร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านหนังสือ ร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้าน ร้านอาหาร คาเฟ่ ขนมหวาน เรียกได้ว่ามาที่เดียวแต่ได้อิ่ม ฟิน ชิล กันเป็นแถวๆ 

 

ตลาดพลู

  1. ตลาดพลู

มากันที่แหล่งของกินแนวสตรีทกันบ้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายกินเพราะรวบรวมความอร่อยไว้เพียบ โดยนี่คือตลาดเก่าแก่ สำหรับร้านดังที่ต้องลิ้มรสสักครั้ง คือ กุยช่ายตลาดพลู ขนมหวานตลาดพลู สุณีข้าวหมูแดง กระเพาะปลาขันโค้ก ฯลฯ แต่ละร้านรสชาติอร่อยเหาะ นอกจากเป็นตลาดที่รวมของกินของใช้ไว้แบบแน่นๆ แล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานีรถไฟตลาดพลูที่ยังเปิดให้บริการ ทำให้เป็นทำเลที่ค่อนข้างคึกคักเลยทีเดียว

 

เจ้จู ก๋วยจั๊บน้ำข้น

  1. เจ้จู ก๋วยจั๊บน้ำข้น

หากชอบการทานสตรีทฟู้ดรสชาติเข้มข้น ขอบอกว่าห้ามพลาดร้านนี้ เพราะนี่คือก๋วยจั๊บร้านดังของตลาดพลู การันตีความอร่อยเนื่องจากเปิดร้านมากว่า 10 ปี จัดเต็มเครื่องแน่นๆ มาพร้อมน้ำก๋วยจั๊บสุดเข้มข้น เส้นเหนียวหนึบ ทีเด็ดอยู่ที่หมูกรอบที่กรอบได้ใจ รวมถึงเครื่องในอร่อยๆ ไร้กลิ่น เชื่อได้เลยว่าอาจต้องมีสั่งเพิ่มอีกจาน

 

คอนโดเจริญนครทำเลแห่งการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

แม้เจริญนครจะเป็นย่านเก่าแก่ แต่ด้วยความที่มีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และยังมีรถไฟฟ้าเข้าถึง จึงทำให้คอนโดแถวเจริญนครกลายเป็นตัวเลือกน่าสนใจ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มองหาคอนโดฯ ทำเลห่างจากใจกลางเมืองแต่ยังได้รับความสะดวกสบายแบบครบครัน ขอแนะนำโครงการคอนโดเจริญนครจาก แกรนด์ ยูนิตี้ เซียล่า เจริญนคร คอนโดฯ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องการทุ่มสุดตัวกับการทำงานเท่านั้น แต่ยังต้องการพักผ่อนและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในด้านอื่นๆ เช่นกัน

คอนโด เซียล่า เจริญนคร

เซียล่า เจริญนคร คือคอนโดฯ Low Rise ใหม่บนย่านเก่าแก่อย่างเจริญนคร การออกแบบได้ผสมผสานความต่างระหว่างกลิ่นอายวัฒนธรรมย่านฝั่งธนกับความทันสมัย เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว โดยคอนโดฯ แห่งนี้มาพร้อมความได้เปรียบหลายด้านที่เชื่อว่าต้องตอบโจทย์ความต้องการอย่างแน่นอน

- เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

ใช้ชีวิตอย่างลงตัวโดยไม่ต้องออกไปไหน เพราะภายในจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องออกกำลังกาย ห้องซาวน่า สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ ล็อบบี้ พื้นที่นั่งทำงาน รวมถึงสวนบริเวณดาดฟ้าสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยทั้งหมดนี้ถูกโอบล้อมด้วยการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

- ทำเลอุดมสมบูรณ์

หมดห่วงทั้งเรื่องกินเรื่องช้อป เพราะแม้ทำเลเจริญนครจะเป็นย่านเก่าแก่ แต่ปัจจุบันกลายเป็นย่านการท่องเที่ยว มีคาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า เช่น ไอคอนสยาม ตลาดพลู ตลาดท่าดินแดง The Jam Factory ล้ง 1919 รวมถึงคอมมูนิตี้สุดฮิปอย่าง เสนาเฟสท์

- คอนโดฯ ทำเลเดินทางสะดวก เชื่อมต่อชีวิตได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่ทำให้ เซียล่า เจริญนคร เป็นคอนโดเจริญนครที่น่าจับตามองก็เพราะโครงการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีทอง บริเวณสถานีคลองสาน แม้จะเป็นรถไฟฟ้าสายสั้น ๆ แต่นี่คือตัวแปรสำคัญที่ทำให้การเดินทางสู่ฝั่งธนนั้นง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน เชื่อมต่อเข้าเมืองไปย่านสีลม สาทร หรือสยาม ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดแถวเจริญนครที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งด้านการดำเนินชีวิต การเดินทาง แถมยังตั้งบนทำเลอุดมสมบูรณ์ด้วยห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ ร้านอาหาร ฯลฯ ที่พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ อย่าลืมปักหมุด เซียล่า เจริญนคร คอนโดเจริญนครที่ผสานความแตกต่างของย่านเก่าเจริญนครกับความเรียบง่ายแต่ทันสมัยไว้อย่างลงตัว เชื่อได้เลยว่าคอนโดฯ แห่งนี้จะทำให้ทุกคนรักในชีวิตที่เลือกได้

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ