One day trip ตะลุยเที่ยวกรุงเทพ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา

13 Mar 2023
Cover - One day trip ตะลุยเที่ยวกรุงเทพ นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา

เที่ยวกรุงเทพแบบ One Day Trip ด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา เที่ยวเพลินวันเดียวจบ เดินทางสะดวก รถไม่ติด เหมาะสำหรับคนมีเวลาน้อยแต่อยากเที่ยวชิลแบบไม่เปลืองวันหยุด

เคยไหม? ที่อยากเที่ยวกรุงเทพฯ แต่เบื่อรถติด เบื่อการเดินทางนาน ๆ จนหลายครั้งต้องตัดใจอยู่คอนโดฯ ไม่ยอมออกไปไหน แต่ปัญหาเรื่องการเดินทางจะหมดไป เมื่อหันมาเที่ยวกรุงเทพด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา อีกหนึ่งตัวเลือกยานพาหนะที่เหมาะกับคนเบื่อรถติด ไม่อยากขับรถ มีเวลาน้อย แต่อยากเที่ยวกรุงเทพฯ แบบชิล ๆ และวันนี้ แกรนด์ ยูนิตี้ ขอชวนชาวคอนโดฯ เที่ยวแบบ One Day Trip ไม่ต้องเก็บกระเป๋าให้ยุ่งยาก ไม่ต้องเตรียมตัวให้เหนื่อย เหมาะทั้งกับสายบุญ สายช้อป สายกิน เที่ยวชมความงามแบบฟิน ๆ แถมยังได้สัมผัสวิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ตะลุย One Day Trip เที่ยวกรุงเทพด้วยเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา แวะเที่ยวไหนบ้าง

ใครอยากเที่ยวกรุงเทพด้วยเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน ขอแนะนำวิธีง่าย ๆ คือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสะพานตากสิน จากนั้นใช้ทางออกที่ 2 เพื่อเดินเชื่อมต่อมายังท่าเรือสาทร เมื่อมาถึงท่าเรือให้ซื้อตั๋วเรือ โดยตั๋วมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ ตั๋วแบบเที่ยวเดียวจะมีสีส้มและตั๋วแบบเหมารายวันหรือตั๋วเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาธงฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าหากอยากเที่ยวฟิน ๆ และแวะหลายสถานที่ แนะนำให้เลือกตั๋วเหมารายวัน นอกจากคุ้มค่าแล้วยังสะดวกสบาย เมื่อได้ตั๋วแล้วก็เตรียมตะลุยเส้นทางเที่ยวกรุงเทพด้วยเรือด่วนเจ้าพระยากันได้เลย

ท่าพระอาทิตย์

- ท่าพระอาทิตย์

เริ่มต้นออกเดินทางด้วยการเช็กอินท่าเรือแห่งแรกท่ามกลางบรรยากาศการเที่ยวรับลมแบบชิล ๆ โดยท่าพระอาทิตย์เป็นที่ตั้งของสวนสันติชัยปราการ สวนร่มรื่นซึ่งช่วงเย็นมักมีคนมานั่งชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและแวะมาออกกำลังกาย ในบริเวณเดียวกันยังเป็นที่ตั้งของป้อมพระสุเมรุ โบราณสถานที่ถูกสร้างขึ้นสมัยรัชกาลที่ 1 ถัดไปไม่ไกลคือพิพิธบางลำพูหรือพิพิธภัณฑ์บางลำพู อยู่ภายใต้การดูแลของกรมธนารักษ์ รวบรวมความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตของชาวบางลำพูในอดีต และเมื่อมาถึงย่านนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือแวะทานอาหารอร่อย ๆ เช่น ก๋วยจั๊บญวนเจ้าดัง โรตีมะตะบะ รวมถึงคาเฟ่น่ารัก ๆ สำหรับนั่งพักแบบชิล ๆ

 

ท่ามหาราช

- ท่ามหาราช

ห่างออกไปจากท่าพระอาทิตย์ไม่ไกลจะได้เจอกับท่าเรือสวยโดดเด่น มีคำว่า “ท่ามหาราช” ตัวใหญ่ เป็นสัญญาณต้อนรับนักท่องเที่ยวว่าได้เดินทางมาถึงท่าเรือที่สมบูรณ์ด้วยร้านค้าและร้านอาหาร บอกเลยว่าต้องถูกใจสายกิน สายช้อป และสายถ่ายรูป โดยท่ามหาราชคือคอมมูนิตี้ที่รวบรวมคาเฟ่และร้านอาหารอร่อย ๆ ไว้หลายร้าน มีตลาดนัดขนาดมินิให้ช้อปปิงชิล ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สำคัญยังมีมุมสวย ๆ สำหรับถ่ายรูปอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น มุมถ่ายรูปริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผนังที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสวย ๆ แทรกด้วยสไตล์อาร์ต รับรองเลยว่าต้องได้รูปสวยและได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้าน

 

ท่าวังหลัง

- ท่าวังหลัง

อีกหนึ่งเพื่อนบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากท่าพระอาทิตย์และท่ามหาราชเท่าไหร่นัก ล่องเรือชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วมาแวะชอปปิงและกินของอร่อยแบบฟิน ๆ กันที่วังหลัง บอกเลยว่าถ้าไม่แวะถือว่าพลาดมาก โดยเฉพาะสายกินและสายช้อปที่กล้าการันตีว่าต้องถูกใจ เพราะวังหลังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ๆ จัดเต็มทั้งของคาวและของหวาน แต่ละร้านคือเด็ด ใครแวะรับรองว่าอิ่มท้อง ดีไม่ดีอาจได้ของฝากอีกเพียบ นอกจากอาหารและของหวานอร่อย ๆ แล้ว ใครเป็นสายชอปปิงต้องถูกใจ เพราะที่นี่มีกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับแฮนด์เมด เสื้อผ้าวินเทจสวย ๆ ที่มีให้เลือกแบบจุใจ

 

ท่าเรือวัดอรุณฯ

- ท่าเรือวัดอรุณฯ

วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง คือสถานที่เช็กอินที่สายบุญห้ามพลาด เพราะนี่คือพระอารามหลวงชั้นเอกและเป็นที่ตั้งของพระปรางค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขาดไม่ได้คือการแวะชมความยิ่งใหญ่ตระการตาของยักษ์วัดแจ้ง ซึ่งมีความเชื่อว่ายักษ์จะทำหน้าที่ปกปักรักษาสถานที่แห่งนี้ นอกจากเหมาะแก่การแวะเพื่อไหว้เสริมสิริมงคลแล้ว หลายคนยังหลงใหลความงดงามของสถาปัตยกรรมของวัด ทำให้เพลิดเพลินอยู่ภายในวัดได้แบบไม่มีเบื่อ เมื่อทำบุญแล้วอย่าลืมทำทานด้วยการให้อาหารปลาบริเวณท่าเรืออีกด้วย

 

ท่าช้าง

- ท่าช้าง

อีกหนึ่งท่าเรือที่สายบุญต้องเช็กอิน นั่นคือ ท่าช้าง ซึ่งเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้วัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วัดหลวงที่ใช้จัดพระราชพิธีสำคัญต่าง ๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะมาเยี่ยมชมความงามกันอย่างหนาแน่น เมื่อเต็มอิ่มกับการทำบุญแล้วสามารถแวะหาร้านอร่อย ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทานได้ด้วย นอกจากอากาศดีแล้วรสชาติยังยอดเยี่ยม

 

ท่าวัดราชสิงขร

- ท่าวัดราชสิงขร

เอาใจสายช้อป สายกิน และสายถ่ายรูป ต้องไม่พลาดแวะขึ้นท่าเรือวัดราชสิงขร ซึ่งเดินลัดเลาะเพียงไม่กี่นาทีจะได้พบกับ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ สำหรับที่เที่ยวกรุงเทพแห่งนี้ แนะนำให้มาตอนเย็นเพราะเป็นช่วงเวลาที่เดินชิล ๆ ได้อย่างเพลิดเพลินที่สุด สำหรับในเอเชียทีค แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนเจริญกรุง โซนกลางเมือง โซนโรงเลื่อยเก่า และโซนร้านอาหาร แต่ละจุดรับรองว่าได้รูปสวย ๆ เพียบ

สำหรับใครที่มีเวลาน้อย แต่อยากเที่ยวกรุงเทพฯ แบบฟิน ๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ไม่ต้องห่วงเรื่องขับรถ แถมยังเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่มาก แนะนำให้เดินทางด้วย เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาสามารถเลือกซื้อตั๋วเรือได้ทั้งแบบเที่ยวเดียว ธงสีส้ม และแบบเหมารายวันหรือเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยาธงฟ้า เชื่อว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากการขับรถเที่ยว ที่สำคัญยังตอบโจทย์สายบุญ สายกิน สายช้อป อย่างแน่นอน

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ