ย่านสุขุมวิท-บางนา ตอบโจทย์ Lifestyle & Activities ทั้งครอบครัว

16 Oct 2023
Cover - ย่านสุขุมวิท-บางนา ตอบโจทย์ Lifestyle & Activities ทั้งครอบครัว

ส่องแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ย่านสุขุมวิท 105 ทำเลขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งช้อป แหล่งกิน และแหล่งเที่ยวแบบครบครัน เหมาะสำหรับวันที่ต้องการทำกิจกรรมกับเพื่อนและครอบครัว

รถไฟฟ้าสายสีเขียว ย่านสุขุมวิท - บางนา

เมื่อพูดถึงสุขุมวิท 105 สิ่งแรกที่หลายคนอาจนึกถึงคือการเป็นย่านชานเมืองที่ไม่ว่าอย่างไรเรื่องความเจริญก็ต้องแพ้ให้กับย่านใจกลางเมืองใหญ่ แต่บอกเลยว่าปัจจุบันสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาลได้เปลี่ยนไป แม้จะเป็นย่านชานเมืองแต่ปัจจุบันคึกคักไม่แพ้ย่านอื่น เหตุผลสำคัญเพราะการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วของรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง อีกทั้งยังใกล้ทางพิเศษเฉลิมมหานครเชื่อมต่อโซนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ทำให้คนที่ต้องการหนีความแออัดจากใจกลางเมืองหันมาสนใจย่านลาซาลกันมากขึ้น ทำเลนี้จึงคึกคักและพลุกพล่านทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เหตุผลเหล่านี้ทำให้มี คอนโด ศรีลาซาล (สุขุมวิท 105)เกิดขึ้นหลายโครงการ เพราะย่านนี้อัดแน่นทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์และกิจกรรมเพียบ เหมาะทั้งสำหรับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว

ส่อง Lifestyle & Activities ย่านสุขุมวิท – บางนา สำหรับคนเพื่อนเยอะและมีครอบครัว

1. Design Village

Design Village ย่านบางนา

เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของชาวบางนาเลยก็ว่าได้สำหรับคอมมูนิตี้มอลล์ใหม่ล่าสุด ตั้งบนถนนบางนา-ตราด เปิดให้บริการพร้อมขนร้านเด็ดแบรนด์ดังมาไว้มากมาย ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ฟิตเนส ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เอาใจคนรักบ้านและคอนโด ฯลฯ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะมากับครอบครัวหรือมากับกลุ่มเพื่อนก็มีกิจกรรมกินเที่ยวช้อปให้ทำตลอดทั้งวัน

2. Bizzo Bangna Community Mall

Bizzo Bangna Community Mall

อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์บนเส้นบางนา - ตราด มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Food & Fun บนพื้นที่กว่า 6,400 ตารางเมตร ออกแบบมาเพื่อเอาใจคนทุกไลฟ์สไตล์ ครบครันทั้งร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น สถานเสริมความงาม โรงเรียนสอนพิเศษ ฯลฯ รองรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนทำงาน และครอบครัวที่มองหาพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน นอกจากนี้เป็นที่ตั้งบริษัทชั้นนำภายในโครงการ ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและพื้นที่จอดรถจำนวนมาก เดินทางสะดวกจากสุขุมวิท 105 ใครอาศัยอยู่ย่านนี้ต้องมา

3. Sub – Zero Ice Skate Club

Sub – Zero Ice Skate Club

เอาใจคนที่มองหาพื้นที่ทำกิจกรรมคลายร้อน รวมถึงผู้ปกครองที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกรักบนลานไอซ์สเก็ตขนาดใหญ่ โดยที่ Sub – Zero Ice Skate Club คือลานไอซ์สเก็ตได้มาตรฐานระดับโลกที่พร้อมให้คุณและเพื่อน ๆ ได้สนุกท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ที่สำคัญไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่สนุก เพราะมีคลาสเรียนสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นอย่างถูกต้อง สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะกับเด็ก ๆ อายุ 3 ปีขึ้นไป

4. Little Lot Workshop

Little Lot Workshop ย่านสุขุมวิท บางนา

เชื่อได้เลยว่าบรรดาผู้ปกครองต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะนี่คือสถานที่เวิร์กช้อปสำหรับเจ้าตัวน้อยที่ชอบคิดและทำอะไรใหม่ ๆ โดยที่นี่เน้นให้เด็ก ๆ ได้ออกแบบคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ตัวเองชื่นชอบผ่านแรงบันดาลใจจากสัตว์นานาชนิด จินตนาการได้แบบไร้ขีดจำกัดพร้อมเรียนรู้ถิ่นที่อยู่และเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับสัตว์นั้น ๆ นอกจากจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่แก่ลูกน้อยแล้วยังฝึกฝนให้ลูกเกิดการเรียนรู้ เหมาะกับคนมีครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

5. Aromdee Art Studio

Aromdee Art Studio ย่านบางนา

ไม่เพียงแต่พื้นที่เวิร์กช้อปสำหรับเจ้าตัวน้อยเท่านั้น เพราะกลุ่มเพื่อนที่รักงานอาร์ต ชื่นชอบงานประดิษฐ์ ที่ลาซาลก็มีแลนด์มาร์คเอาใจคนชอบเวิร์กช้อป โดย Aromdee Art Studio คือสตูดิโอสอนปั้นเซรามิก นอกจากนี้ยังมีคลาสเรียนทำเครื่องประดับ รวมถึงการระบายสีลงบนถ้วย ชาม และแก้วน้ำ รับรองว่าถ้าจับมือเพื่อนมาที่นี่จะได้ใช้สมาธิพร้อมปลดปล่อยจินตนาการได้แบบไร้ขีดจำกัด โดยสตูดิโอแห่งนี้ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 101

6. Celebread Thailand

Celebread Thailand ย่านบางนา

หากพูดถึงแหล่งไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ แน่นอนว่าต้องพูดถึงคาเฟ่ฮิป ๆ และคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้สุขุมวิท 105 มาแล้วรับรองว่าฟินกับบรรยากาศน่ารักอบอุ่น คาเฟ่แห่งนี้ตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล แฝงด้วย Nordic Style น่าถ่ายรูปและน่าใช้บริการ นอกจากกาแฟหอมและเข้มข้นแล้วยังมีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ เหมาะอย่างยิ่งกับการพาเพื่อนมาเช็คอินและถ่ายรูปอวดลงโซเชียล ใครที่พักแถว สุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล)แต่ยังไม่เคยมา บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

7. My Corner Bar & Bistro

My Corner Bar & Bistro ย่านสุขุมวิท - บางนา

แก๊งเพื่อนที่กำลังมองหาพื้นที่แฮงค์เอาท์หลังเลิกงานแต่ไม่อยากเดินทางไกล แน่นอนว่าทำเลนี้ก็เป็นที่ตั้งของร้านแฮงค์เอาท์หลายแห่ง สำหรับ My Corner Bar & Bistro ถือเป็นร้านยอดนิยมอันดับต้น ๆ เพราะบรรยากาศเป็นกันเอง หลากหลายเมนูถูกปากคนไทยทั้งอาหารไทยและอาหารสไตล์ยุโรป แถมยังมีเครื่องดื่มให้เลือกเพียบ วันไหนเลิกงานมาเหนื่อย ๆ แนะนำให้มานั่งชิล รับรองว่าฟินไปอีกแบบ

8. สวนหลวง ร. 9

สวนหลวง ร. 9

สวนสาธารณะและสวนพฤกศาสตร์ขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ สถานที่ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถควงคุณลูกมาสูดอากาศบริสุทธิ์หรือนั่งปิคนิคด้วยกันได้ เช่นเดียวกับการชวนกลุ่มเพื่อนมาเดินชมพันธุ์ไม้ต่าง ๆ ปั่นจักรยาน ปั่นเรือเป็ด ออกกำลังกาย หรือแม้แต่ถ่ายรูปสวย ๆ โดยพื้นที่กว่า 500 ไร่ทำให้สวนหลวง ร. 9 มีพื้นที่ทำกิจกรรมได้หลากหลาย มาได้ทั้งครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

แม้สุขุมวิท 105 (ซอยลาซาล)จะไม่ใช่ย่านใจกลางเมือง แต่บอกเลยว่านี่คือย่านคึกคัก อุดมสมบูรณ์ด้วยแหล่งอำนวยความสะดวก รวมถึงการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารสาธารณะ ลงตัวทั้งกับไลฟ์สไตล์คนมีครอบครัวและคนทำงานที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากกลางเมืองใหญ่ หันมาใช้ชีวิตย่านชานเมืองที่ไม่เร่งรีบมาก แต่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ