คุมงบไม่ให้บานปลาย กับค่าใช้จ่ายตกแต่งภายในคอนโด

10 Mar 2024
Cover - คุมงบไม่ให้บานปลาย กับค่าใช้จ่ายตกแต่งภายในคอนโด

วิธีการคุมงบค่าใช้จ่าย

ตกแต่งภายในคอนโด

          คอนโดหรือที่พักอาศัยของตัวเองใครๆ ต่างก็อยากตกแต่งให้สวยงามเป็นห้องในฝัน แต่แน่นอนว่าการตกแต่งห้องพื้นที่ต่างๆ ก็ควรใช้ได้จริงและควรอยู่ในงบประมาณที่มีไว้สำหรับการตกแต่งห้องในฝัน หนึ่งในวิธีการคุมงบค่าใช้จ่ายนั้นเห็นจะหนีไม่พ้นการเลือกตกแต่งภายในประเภทเปิดพื้นที่โล่ง โดยวิธีการนี้จะเป็นการแบ่งพื้นที่ห้องในคอนโดเป็นโซน ๆ ไป แทนการกั้นห้องใหม่ขึ้น ซึ่งวิธีการตกแต่งภายใน แบบนี้จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ ทำให้ห้องในคอนโดดูโปร่งโล่งสบาย และไม่แคบ ไม่อึดอัด แบ่งโซนเป็นสัดส่วนสามารถจัดเก็บสิ่งของเครื่องใช้ได้มากขึ้นอีกด้วย

        วิธีถัดมาเป็นวิธีที่สามารถป้องกันไม่ให้งบประมาณรายจ่ายบานปลายได้ โดยเราเลือกที่จะควบคุมราคาค่าใช้จ่ายของสิ่งของแต่ละสิ่ง ซึ่งหากเราจำเป็นจะต้องใช้สิ่งของชิ้นนั้นจริงๆ เราจะต้องเลือกซื้อสินค้าที่มีราคาถูกกว่า แต่มีลักษณะคล้ายกันกับสิ่งของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นแทนซึ่งวิธีนี้จะทำให้สามารถควบคุมบัดเจทงบประมาณค่าใช้จ่ายในการตกแต่งคอนโดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เคล็ดลับอีกอย่างคือเราสามารถเลือกซื้อสิ่งของจากผู้ผลิตเจ้าเดียวกัน และต้องเลือกใช้สิ่งของที่มีสีคุมโทนเป็นไปในทิศทางเดียวกันในการตกแต่งภายในซึ่งจะทำให้ออกมาดูสวยงาม ห้องดูลงตัว เฟอร์นิเจอร์มีสีไปในทิศทางเดียวกันและสีไม่โดดออกมามากเกินความจำเป็นอีกด้วย

ตกแต่งห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถคุมงบประมาณการแต่งคอนโดได้ดีอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ก็จะวิธีการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งห้องแตกต่างกันไป

 

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งห้อง

สำหรับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อมาตกแต่งภายในห้องคอนโดนั้นจำเป็นอย่างมากในการควบคุมบริหารงบการตกแต่งภายในไม่ให้บานปลายได้มากเลยทีเดียว

ตกแต่งห้องนอน

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก่อนเป็นอีกหนึ่งวิธีในการบริหารงบค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี โดยจะต้องมีการจัดลำดับความสำคัญว่าเฟอร์นิเจอร์ประเภทไหนจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันมากสุด เช่นเตียงนอน ฟูกนอน โต๊ะเก้าอี้ทำงาน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ในห้องน้ำ และห้องครัวเป็นต้น ถัดมาเป็นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน มั่นใจได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกซื้อมานั้นได้คุณภาพมีความแข็งแรง คงทน มีอายุการใช้งานได้นาน โดยอาจจะดูจากรางวัลที่แบรนด์ ของผู้ผลิตได้รับมาก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์

ทริคเล็กๆ ที่สำคัญเลยนั้น เราจะต้องวัดขนาดพื้นที่ที่จะวางเฟอร์นิเจอร์นั้นก่อนการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งภายในทุกครั้งสุดท้ายนี้ การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะสามารถช่วยประหยัดงบค่าใช้จ่ายอย่างมากเลยทีเดียว  ยกตัวอย่างเช่น การซื้อเตียงนอนที่มีลิ้นชักสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ได้ หรือ เบดโซฟา ถ้าได้มีเรื่องเร่งด่วนแนะนำเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ในช่วงจัดโปรโมชันอย่างโปรตรุษจีน โปรปีใหม่ หรือช่วงปลายปี  ซึ่งสามารถช่วยประหยัดงบตกแต่งภายในคอนโดไปได้อีกหนึ่งวิธี    

 

คอนเซปการวางเลเอาท์คอนโด Ciela เจริญนคร

          แต่จะดีกว่าไหมหากคุณสามารถเลือกซื้อคอนโด ที่มีการตกแต่งภายในพร้อมอยู่เสร็จสรรพอย่าง คอนโด เจริญนครของโครงการ Ciela เจริญนคร ที่เน้นการตกแต่งภายในแบบแบ่งห้องเป็นสัดส่วนชัดเจน มีมุมห้องนอน มุมทำงาน หรือมุมพักผ่อนนั่งชิลได้แบบเป็นส่วนตัวสุด ๆ ซึ่งคอนเซปการวางเลเอาท์ของคอนโด เจริญนคร นั้นเห็นจะหนีไม่พ้นคอนเซปการพักผ่อนให้เหมือนอยู่ที่บ้าน ไม่เพียงแต่คอนโด เจริญนคร จะมีคอนเซปการพักผ่อนเหมือนบ้านแล้วนั้น ยังมีจำนวนยูนิตเพียง 105 ยูนิต เรียกได้ว่าเป็นส่วนตัวสุดๆ ไปเลย โดยภายในห้องจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ ดังนี้

  •  1 ห้องนอน แบบห้องนี้จะได้ห้องครัวที่กว้าง แต่เป็นครัวแบบปิดและครัวอยู่ติดระเบียงอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ครัวระบายอากาศได้ดี
  • 1 ห้องนอนใหญ่ นอกจากจะมีพื้นที่มากขึ้นและยังมีห้องเอนกประสงค์ที่สามารถดีไซน์เป็นห้องทำงาน หรือปรับแต่ง เพื่อรองรับผู้พักอาศัยที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันอีกด้วย ทั้งคอนโด เจริญนคร นี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมสามารถยกกระเป๋าเข้ามาอยู่แบบสบาย ๆ ได้เลยทีเดียว

คอนโด เจริญนครยังอยู่ใกล้ตลาดท่าดินแดงซึ่งเป็นตลาดย่านชุมชมเก่าแก่ และคอนโดยังติดกับสถานีรถไฟฟ้าคลองสาน แหล่งชอปปิ้งของย่านเจริญนคร และ ห้างสรรพสินค้า iconsiam ซึ่งจัดเป็นแหล่ง hangouts ของวัยรุ่นมากมายทั้งไทย และชาวต่างชาติอีกด้วย

นอกเหนือจาการตกแต่งภายในของคอนโดโครงการนี้ สวยงามไม่เป็นรองใครแล้ว ที่คอนโด เจริญนคร ยังมีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนส ห้องซาวน์หน้า และมุมพักผ่อนหย่อนใจให้แก่ผู้พักอาศัยอยู่อีกด้วย นับได้ว่า  คอนโด เจริญนคร โครงการ Ciela นี้มีความเป็นส่วนตัวแบบสุด ๆ เหมาะกับผู้พักอาศัยที่ต้องการความสงบ ไม่ชอบความวุ่นวายเสียงดังจอแจ ชอบความเงียบสงบ ซึ่งการตกแต่งภายในที่นี่เราให้ให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า สามารถใช้งานได้จริง และความเป็นส่วนตัวทุกมุมห้อง หากใครกำลังมองหาคอนโดตกแต่งภายในพร้อมอยู่แล้วล่ะก็ คอนโด เจริญนครเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีอย่างแน่นอน

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ