7 ข้อดีคอนโด High-Rise ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนเมือง

23 Jul 2020
คอน โด high rise

คอนโดมิเนียมรูปแบบอาคารสูง (High-Rise) ยังคงเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย คอนโด High-Rise กลายเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองในลำดับต้นๆ เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณถึงเห็น คอนโด High-Rise ผุดขึ้นมาแทบจะทั่วกรุงเทพฯ และแน่นอนว่าคอนโด High-Rise ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกที่คุณอาจจะยังไม่รู้ 

 

จากชีวิตอันแสนเร่งรีบในเมืองใหญ่ ทำให้ผู้คนต้องปรับตัวให้เข้ากับรูปแบบจังหวะชีวิตให้ทันสถานการณ์ ในยุคที่การอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมกำลังแพร่หลายไปทั่วทุกตารางเมตรเพราะช่วยในเรื่องของเวลาในการเดินทางไปได้มากที่สุด คอนโด High-Rise เป็นหนึ่งตัวเลือกของประเภทการอยู่อาศัยในเมืองใหญ่ ด้วยความโดดเด่นของตัวอาคารที่สะดุดตาและดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น เป็นผลให้ คอนโด High-Rise อยู่ในกระแสนิยมเสมอมา หากมองลึกลงไปในรายละเอียดของ คอนโด High-Rise นอกเหนือเรื่องราวของสถาปัตยกรรมที่กล่าวมานั้น จะพบว่า คอนโด High-Rise ยังมีข้อได้เปรียบหรือที่เราเรียกว่า “ข้อดี” มากมายที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนเมือง แล้วยังตอบสนองความต้องการพื้นฐานของผู้อยู่อาศัยได้ครบ ซึ่ง แกรนด์ ยูนิตี้ ได้รวบรวมข้อดีของคอนโด High-Rise มาไว้ให้ที่นี่แล้ว

 

7 ข้อดีของคอนโด High-Rise ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

แกรนด์ ยูนิตี้ จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นกับการเลือกดูเลือกซื้อคอนโด High-Rise ด้วยข้อดีต่างๆ เหล่านี้

คอน โด high rise

 

 

1. คอนโด High-Rise กับทำเลและการเดินทางที่สะดวก

เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของคอนโด High-Rise เลยก็ว่าได้กับทำเลที่ตั้งโครงการ ซึ่งเจ้าคอนโด High-Rise ส่วนมากมักจะขึ้นตามแนวรถไฟฟ้าหรือติดถนนใหญ่ ทำให้การเดินทางสัญจรไปมาของผู้อยู่อาศัยในคอนโด High-Rise สะดวกเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ว่าด้วยเรื่องของข้อกฎหมายผังเมืองที่บังคับให้อาคารที่สูงเกิน 8 ชั้น จำต้องสร้างอยู่ติดถนนหน้ากว้างกว่า 10 เมตร ขึ้นไป ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทุกเจ้าต้องเลือกพัฒนาโครงการคอนโด High-Rise เพื่อความคุ้มค่าบนทำเลเหล่านี้นั้นเอง

 

2. คอนโด High-Rise กับรูปแบบห้องชุดที่หลากหลายในตัวโครงการ

ด้วยความสูงของตัวอาคารคอนโด High-Rise ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สามารถ เพิ่มดีไซน์รูปแบบของห้องชุดเพื่อการพักอาศัยให้หลากหลายมากขึ้น เกิดเป็นรูปแบบห้องชุดทางเลือกในโครงการคอนโด High-Rise ที่เหมาะสม ซึ่งเป็นข้อดีต่อผู้บริโภคที่กำลังมองหาห้องชุดคอนโดที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการ 

 

3. คอนโด High-Rise กับชั้นยิ่งสูง วิวยิ่งสวย

ผลจากความสูงของตัวอาคารคอนโด High-Rise เช่นเคย ยิ่งห้องชุดคอนโดของโครงการอยู่สูงมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสเห็นทัศนียภาพที่สวยงามจากวิวมุมสูงได้มากขึ้น ทั้งวิวแม่น้ำ วิวเมือง เป็นต้น ห้องชุดบนชั้นสูงๆในคอนโด High-Rise ยังให้ความสงบเงียบจากการจราจรที่เสียงดังรบกวนบนท้องถนนด้านล่าง รวมถึงไม่มีพวกแมลงรบกวนต่างๆ ด้วย ทั้งยังได้รับอากาศถ่ายเทจากกระแสลมโดยรอบ

 

4. คอนโด High-Rise กับมูลค่าต่อความคุ้มค่าในการลงทุน

สอดคล้องจากข้อดีของคอนโด High-Rise ทั้งเรื่องทำเลและการเดินทางที่สะดวก รูปแบบห้องชุดที่หลากหลาย ทัศนียภาพวิวสวย ล้วนมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อ Capital Gain ในอนาคต ซึ่งผู้เลือกซื้อคอนโด High-Rise สามารถทำราคาขายต่อ หรือปล่อยเช่าในราคาสูงได้ดี จากการเจริญเติบโตของราคาที่ดินและทำเลที่ตั้งโครงการได้อีกด้วย

 

5. คอนโด High-Rise กับพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

พื้นที่และขนาดของโครงการคอนโด High-Rise มักมีขนาดใหญ่ ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวก พื้นที่ส่วนกลาง พื้นที่สีเขียวไว้อย่างมากมายและครบครัน เพียงพอต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัย ทั้งพื้นที่จอดรถ ห้องออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ Co-Working Space Co-Kitchen เป็นต้น นอกจากนั้นคอนโด High-Rise บางโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางบนชั้นดาดฟ้า ไว้ให้ผู้พักอาศัยได้ชมวิวทิวทัศน์โดยรอบโครงการ เอื้ออำนวยต่อการทำกิจกรรมที่หลากหลายของลูกบ้านคอนโด

 

6. คอนโด High-Rise กับอัตราส่วนลิฟต์โดยสารต่อยูนิตน้อย

จำนวนชั้นที่เยอะกว่าของคอนโด High-Rise ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ส่วนมากจัดสรรจำนวนลิฟต์โดยสารเพิ่มขึ้น เพื่อเพียงพอต่อความต้องการของผู้อยู่อาศัยในคอนโด High-Rise เป็นผลให้คอนโด High-Rise มีอัตราส่วนลิฟต์โดยสารต่อยูนิตน้อยกว่า จากจำนวนลิฟต์โดยสารที่มากกว่านั้นเอง

 

7. คอนโด High-Rise กับมีเพื่อนบ้านช่วยหารค่าใช้จ่ายส่วนกลางเยอะ

คอนโด High-Rise ส่วนมากจะมีเพื่อนบ้านร่วมอยู่ในโครงการเยอะ ซึ่งเป็นข้อดีของการบริหารงานของนิติบุคคลที่สามารถบริหารพื้นที่ส่วนกลางได้อย่างเรียบร้อยด้วยเงินที่เรียกเก็บจากจำนวนลูกบ้านที่มีอยู่ ถึงแม้ว่าผู้อยู่อาศัยในโครงการคอนโด High-Rise จะยังเข้าอยู่ไม่ครบ 100% ก็ตาม และยิ่งหากมีจำนวนเพื่อนบ้านย้ายเข้าอยู่เพิ่มขึ้น ก็จะเป็นการเพิ่มจำนวนผู้ช่วยหารค่าใช้จ่ายตรงส่วนกลางเยอะขึ้น ทำให้คุณควักกระเป๋าจ่ายค่าส่วนกลางถูกลงครับ

 

ตัวอย่างของคอนโด High-Rise ที่มีศักยภาพ ตรงตาม 7 ข้อดีของคอนโด High-Rise ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ได้แก่โครงการคอนโดมิเนียมจาก บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ภายใต้ชื่อโครงการ แมสซารีน รัชโยธิน (MAZARINE Ratchayothin) คอนโด High-Rise พร้อมอยู่ ใจกลางรัชโยธิน ติดรถไฟฟ้า BTS “0” เมตร ตัวอาคารสูง 37 ชั้น บนพื้นที่ 3-3-46.60 ไร่ มูลค่าโครงการประมาณ 2,900 ล้านบาท โดยมีห้องชุดพักอาศัยรวม 474 ยูนิต รวม 9 รูปแบบ ขนาดตั้งแต่ 24 – 48 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “พบดีเทลการใช้ชีวิตสำหรับเหตุผลที่ไม่ธรรมดา For Your Extraordinary Reasons”

คอน โด high rise

 

ด้วยความโดดเด่นของโครงการฯ ทั้ง 3 ปัจจัยหลักที่พิเศษยิ่งกว่าของคอนโด High-Rise ไม่ว่าจะเป็น Extraordinary Location ความพรีเมียมของทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดของรัชโยธิน ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย Extraordinary Design การดีไซน์ที่คัดเลือกวัสดุอย่างพิถีพิถันทุกองค์ประกอบ รวมถึง Extraordinary Facility ส่วนกลางขนาดใหญ่ชั้นบนของอาคาร ที่จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่พิเศษยิ่งกว่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

คอน โด high rise

 

Extraordinary Location เป็นคอนโด High-Rise ตั้งอยู่บนแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องศักยภาพของทำเล รวมถึงเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพตอนเหนือ เป็นที่ตั้งขององค์กรระดับประเทศ ตัวโครงการยังตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีรัชโยธินแบบ 0 เมตร เชื่อมต่อการเดินทางสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ล้อมรอบด้วยถนนสายหลักอย่างถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดี-รังสิต และถนนรัชดาภิเษกที่มุ่งตรงสู่ CBD ใกล้ทางด่วน3 สาย ได้แก่ ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลเวย์), ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนตะวันตก และยังเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ รายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ช้อปปิ้งมอลล์ สถานที่แฮงเอาท์ ตรงข้ามเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธินและใกล้กับสถานที่สำคัญ อย่าง สนามบินดอนเมือง โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำต่างๆ

คอน โด high rise

 

คอน โด high rise

 

Extraordinary Design มาพร้อมความพิถีพิถันในทุกองค์ประกอบและใส่ใจในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่ความสวยงามของตัวอาคารรูปแบบ High-Rise ที่เน้นกระจกในการตกแต่งเพื่อความพรีเมียมและโดดเด่น ส่วนภายในห้องพักอาศัยยังคงรักษาความเป็นมาตรฐานของแกรนด์ ยูนิตี้ ผนวกกับการเลือกสรรวัสดุคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น Safety Glass หรือกระจกนิรภัย ทั้งโครงการคอนโดและกระจกทุกบานในห้อง การติดตั้ง WC Pod หรือห้องน้ำสำเร็จรูปที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากทางโรงงานผู้ผลิต ง่ายต่อการดูแล ซ่อมแซมได้โดยไม่รบกวนผู้พักอาศัยห้องด้านล่าง และ Private Balcony หรือการออกแบบระเบียงให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง และให้ความเป็นส่วนตัว 

คอน โด high rise

 

อีกทั้ง ยังเพิ่มฟังก์ชันดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น ด้วยห้องชุดเพดานสูง 3 เมตร พร้อมกระจกหน้ากว้างเต็มบาน ที่ทำให้มองเห็นวิวภายนอกได้กว้างยิ่งขึ้น ตู้เสื้อผ้า Built-in ขนาดใหญ่ให้ฟังก์ชันการใช้งานเสมือน Walk-in closet รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชื่นชอบการแต่งตัว ทำให้มีพื้นที่ในการจัดสรรเสื้อผ้าได้มากขึ้น Kitchen Island เคาเตอร์ครัววัสดุคุณภาพสำหรับผู้ที่รักในการทำอาหารที่มีมาให้ในห้องชุดพักอาศัยรูปแบบ 1 Bedroom Flexi

คอน โด high rise

 

คอน โด high rise

 

Extraordinary Facility พื้นที่ส่วนกลางที่เป็นไฮไลท์ของโครงการคอนโด ยังถูกจัดสรรไว้อย่างสมบูรณ์แบบ Triple Floor Sky Facilities พื้นที่ส่วนกลางที่เปิดรับมุมสูงของกรุงเทพครอบคลุมพื้นที่ 3 ชั้น ที่รวบรวมความพิเศษไว้มากมาย ได้แก่ SHADE AND SHINE SKY POOL สระว่ายน้ำระบบเกลือ U SHAPE ที่มีทั้งโซนในร่มและกลางแจ้ง พร้อมชมวิวเมืองในแบบพาโนรามิก 

คอน โด high rise

 

คอน โด high rise

 

SKY FITNESS และ SKY LOUNGE ที่สามารถมองเห็นวิวได้รอบด้าน PARTY ROOM และ EXCLUSIVE FOYER & BAR บนชั้น 37 สำหรับการชวนเพื่อนมาร่วมงานปาร์ตี้ได้แบบส่วนตัว อีกทั้งยังมี PRIVATE SALON ห้องเสริมสวยส่วนตัวที่มีเพียงที่นี่เท่านั้นในย่านรัชโยธิน มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่ชอบขับรถแต่ไม่ชอบวนหาที่จอดรถ ด้วยระบบ AUTO PARKING พร้อมพื้นที่จอดรถรวมทั้งโครงการถึง 70% ทำให้การจอดรถเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งบริเวณทางเข้าโครงการตกแต่งด้วยสวนและต้นไม้ ทำให้พื้นที่โครงการมีความร่มรื่นแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว พร้อมความพิเศษเหนือระดับ โดยมีแนวหลังคายาวไปจนถึงทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกบ้านที่ต้องเดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้า

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาคอนโด High-Rise ที่ตอบโจทย์ข้อดีทั้ง 7 ประการของคอนโดมิเนียมรูปแบบอาคารสูง (High-Rise) รับรองว่าโครงการ “แมสซารีน รัชโยธิน” (MAZARINE Ratchayothin) จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน ทั้งทำเลที่ตั้งของโครงการ การออกแบบที่พิถีพิถัน รวมถึงพื้นที่ส่วนกลางที่เรียกว่าจัดเต็ม ดื่มด่ำกับสุนทรียภาพของวิวเมืองแบบพาโนรามิก 

หากมีข้อสงสัยในการมองหาคอนโด รวมถึงอยากทราบข้อมูลของคอนโด High-Rise ที่ตอบโจทย์ Lifestyle คนเมือง อย่าง แมสซารีน รัชโยธิน” (MAZARINE Ratchayothin) แกรนด์ ยูนิตี้ พร้อมที่จะช่วยเหลือข้อมูลและให้คำปรึกษาในทุกช่องทางการติดต่อ เพราะเราให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ด้วยโครงการคุณภาพ บนหลากหลายทำเล ในราคาที่สมเหตุสมผล

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  CondoNewb  และ  DDProperty