พาลูกเที่ยว เสริมพัฒนาการการเรียนรู้ด้วยธรรมชาติบริสุทธิ์

15 May 2023
Cover - พาลูกเที่ยว เสริมพัฒนาการการเรียนรู้ด้วยธรรมชาติบริสุทธิ์

เสริมพัฒนาการลูกน้อยด้วยการพาลูกเที่ยวธรรมชาติ พร้อมทำกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับวัยซน ถูกใจคุณลูก แถมยังสุขใจคุณพ่อคุณแม่อีกด้วย

พาลูกเที่ยว ปลูกผัก

เมื่อถึงวันหยุด เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กต่างมองหาสถานที่เที่ยวสำหรับลูกรัก เพื่อพาพวกเขาไปเรียนรู้โลกภายนอก และคงจะดีไม่น้อยหากสถานที่ท่องเที่ยวที่พาไปนั้นจะเป็นสถานที่เที่ยวเชิงธรรมชาติ มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ลูกน้อยได้ทดลองทำ เพราะนอกจากเด็ก ๆ จะรู้สึกตื่นเต้นแล้ว การให้ลูกได้ทำกิจกรรมใหม่ ๆ ยังช่วยเสริมพัฒนาการ กระตุ้นให้เด็ก ๆ เกิดการเรียนรู้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากพาลูกเที่ยวพร้อมเสริมพัฒนาการแต่ไม่รู้ว่าจะพาลูกเที่ยวไหนดี แกรนด์ ยูนิตี้ ขอแนะนำ 5 สถานที่พาลูกเที่ยวธรรมชาติ ลูกรักสามารถเรียนรู้และปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างเต็มที่

พาลูกเที่ยวธรรมชาติกับ 5 สถานที่เที่ยว คุณพ่อคุณแม่ต้องปักหมุด

พาลูกเที่ยวสถานที่ธรรมชาติ

1. มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม

พิกัด: อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

พาลูกเที่ยวจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เริ่มต้นที่ มินิ มูร่าห์ ฟาร์ม โดยที่นี่ไม่ใช่แค่สถานที่ท่องเที่ยวแต่เป็นฟาร์มสาธิตเพื่อการเรียนรู้ เด็ก ๆ จะได้ใกล้ชิดกับสัตว์ต่าง ๆ ในฟาร์ม ไม่ว่าจะเป็น ควายนมมูร่าห์ แกะ แพะ หมู กระต่าย และปลา ท่ามกลางพื้นที่ฟาร์มสีเขียว นอกจากได้ใกล้ชิดสัตว์แล้วยังมีกิจกรรมสำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะ นั่นคือ กิจกรรมทำไอศกรีม ทำแพนเค้ก ปลูกผักสวนครัว เก็บไข่เป็ด ทำสบู่ด้วยตนเอง ฯลฯ หลังจากสนุกกับกิจกรรมแล้วยังอาจได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้าน เพราะมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์จากฟาร์ม ถูกใจทั้งเด็ก ๆ และผู้ปกครอง

 

พาลูกเที่ยวไร่ปลูกรัก

2. ไร่ปลูกรัก

พิกัด: อ.บางแพ จ.ราชบุรี

พาลูกเที่ยวธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มเกษตรอินทรีย์ พร้อมทำกิจกรรมสนุก ๆ ที่เด็ก ๆ อาจไม่เคยทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมเก็บไข่เป็ด ปลูกผัก ทำขนมฝอยทอง ทำขนมครก ย่างข้าวเกรียบว่าว ทำผ้ามัดย้อม สนุกไปกับการพายเรือในร่องสวน เชื่อว่าเด็กทุกคนต้องติดใจและอยากให้คุณพ่อคุณแม่พามาเที่ยวอีกแน่ ๆ นอกจากมีกิจกรรมให้ลูกรักเพลิดเพลินที่ไร่ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตของไร่รวมถึงผักปลอดสารพิษให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

 

พาลูกเที่ยว cafe Fame

3. Montreux Cafe and Farm

พิกัด: อ. องครักษ์ จ. นครนายก

หากไม่รู้ว่าจะพาลูกเที่ยวไหนดี แนะนำให้มาเช็กอินที่นี่ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ที่คุณพ่อคุณแม่และเด็ก ๆ สามารถทำกิจกรรมไปพร้อมกันได้ นอกจากลูกรักได้เรียนรู้แล้วยังได้ใช้เวลากับลูก ๆ อย่างใกล้ชิด สำหรับกิจกรรมห้ามพลาด คือ กิจกรรมให้อาหารปลา พายเรือ เก็บไข่เป็ด ไข่ไก่ ทำไข่เค็ม ปลูกผัก ระบายสีตุ๊กตาปูน ดำนา สไลเดอร์โคลน ยิงปืน ปาโป่ง เรียกได้ว่ากิจกรรมแน่นถูกใจลูกน้อย หรือระหว่างรอลูก ๆ ทำกิจกรรม คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถหาเครื่องดื่มเย็น ๆ ดื่ม พร้อมถ่ายรูปสวย ๆ โดยรอบ บรรยากาศดีเยี่ยม ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ 

 

พาลูกเที่ยว ฟาร์มตาเล็ก

4. Farm de Lek ฟาร์มตาเล็ก

พิกัด: อ. องครักษ์ จ. นครนายก

พาลูกเที่ยวพร้อมเรียนรู้และทดลองทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยตัวเองภายในฟาร์มเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชน ประกอบด้วยแปลงสาธิต เรือนเรียนรู้ สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง บึงธรรมชาติ และกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ มากเป็นพิเศษคือการขี่ม้า ไม่เพียงแต่เด็ก ๆ ได้เสริมพัฒนาการผ่านหลากหลายกิจกรรม แต่ที่นี่ยังฝึกฝนให้เด็กรู้จักความอดทน การแบ่งปัน สร้างระเบียบวินัย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวที่ต้องการฝึกเด็ก ๆ ให้คุ้นชินกับวิถีชีวิตเรียบง่าย

 

พาลูกเที่ยว Coro field

5. Coro Field

พิกัด: อ. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พาลูกเที่ยวภายในแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย มาพร้อมแนวคิด Lifestyle Farming ไม่เน้นแค่การเพาะปลูกแต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ เน้นตกแต่งด้วยสไตล์มินิมอล ใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยบรรยากาศเขียวขจีต้องต้นไม้ใบหญ้า สำหรับกิจกรรมที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามพลาดพาลูกรักมาทำกิจกรรม ได้แก่ การปลูกผัก เก็บมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ มีของที่ระลึกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน ที่ขาดไม่ได้คืออาหารอร่อย ๆ และเครื่องดื่มรสชาติซิกเนเจอร์ เสร็จสิ้นกิจกรรมแล้วก็สามารถเดินถ่ายรูปวิวสวย ๆ โดยรอบ ได้ภาพครอบครัวแสนอบอุ่นกลับบ้าน

พาลูกเที่ยวธรรมชาติ ดีต่อลูกน้อยอย่างไร

- เปิดประสบการณ์ใหม่

การที่ลูกรักคุ้นชินกับการใช้ชีวิตในเมือง อาจทำให้เขาไม่มีโอกาสได้เจอคนหรือสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ การพาลูกเที่ยวธรรมชาติจึงช่วยเปิดประสบการณ์ ลูกมีโอกาศพบเจอคนใหม่ ๆ และกิจกรรมแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

- เสริมพัฒนาการ กระตุ้นการเรียนรู้

การพาลูกเที่ยวธรรมชาติ ไม่ใช่เพียงการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกเท่านั้น เพราะหากลูกได้ทำกิจกรรมใหม่ ๆ แน่นอนว่าพวกเขาเกิดการเรียนรู้ กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น ส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองและสติปัญญา

- ลูกรักรู้จักปรับตัว

การท่องเที่ยวสถานที่ใหม่ ๆ และการร่วมกิจกรรมกับคนที่พวกเขาไม่เคยรู้จัก แม้ช่วงแรกลูกรักอาจไม่คุ้นชิน แต่ผ่านไปสักระยะพวกเขาจะรู้จักปรับตัว เรียนรู้ปัญหาเฉพาะหน้า แก้ปัญหาได้ดี อีกทั้งบางกิจกรรมลูกน้อยต้องอดทนรอ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีฝึกความอดทนของลูกรัก ทำให้ลูกรู้จักกติกา และไม่เอาแต่ใจตัวเอง

คุณพ่อคุณแม่ที่อยากพาลูกเที่ยว แต่ไม่รู้ว่าควรพาลูกเที่ยวไหนดี เชื่อว่าต้องได้คำตอบแล้วด้วย 5 สถานที่เที่ยวธรรมชาติ นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะได้ผ่อนคลายกับสถานที่เที่ยวใหม่ ๆ แล้ว แน่นอนว่าลูกรักยังได้ตื่นตาตื่นใจกับสถานที่แปลกใหม่ เพลิดเพลินพร้อมเรียนรู้กับกิจกรรมที่ไม่คุ้นเคย อีกทั้งเด็ก ๆ ยังผ่อนคลายกับบรรยากาศเขียวขจีและอากาศบริสุทธิ์ เรียกว่าถูกใจคุณพ่อคุณแม่แถมยังถูกใจลูกรักอีกด้วย

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ