ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นคอนโด ให้ดูกว้าง แถมฟังก์ชั่นครบ!

29 Mar 2021
ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

ถึงแม้ห้องนั่งเล่นของคอนโดจะมีพื้นที่จำกัด แต่หากรู้เทคนิคดีๆ คุณก็สามารถแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูกว้างได้! จะใช้สำหรับพักผ่อนเอง หรือเอาไว้ต้อนรับแขกคนสำคัญ ก็สวยสบายตา ไม่อึดอัด และฟังก์ชั่นการใช้งานยังจัดเต็มอีกด้วย ใครที่อยากแต่งห้องนั่งเล่นในคอนโดให้กว้างขึ้นกว่าเคย ไอเดียต่อไปนี้ช่วยคุณได้แน่นอนครับ

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด


ไอเดียที่ 1 แต่งห้องนั่งเล่นคอน โดให้ดูกว้างด้วยโทนสีสว่าง

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

การเลือกใช้โทนสีสว่างในการตกแต่งห้องนั่งเล่น จะทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างขึ้นและสดใสขึ้นได้ และยัง Mix & Match ได้หลากหลายตามสไตล์คุณ เช่น อาจจับคู่กับวอลเปเปอร์ลายหินอ่อนเพิ่มความหรูหรา หรือตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องสีสันสดใสที่บ่งบอกสไตล์ความเป็นคุณ ก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากห้องนั่งเล่นจะดูกว้างขึ้นแล้ว บรรยากาศโดยรวมยังดูมีมิติมากกว่าการใช้สีเข้มทั้งห้องอีกด้วยครับ

และอีกหนึ่งทริคง่ายๆ แต่ได้ผลก็คือ การเลือกสีผ้าม่านกับสีผนังห้องนั่งเล่นให้เป็นสีโทนสว่างเฉดเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูกว้างขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย

ดูบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม คลิก  10 ไอเดียแต่งห้องสีขาวสุดทันสมัย ! เรียบง่าย ไม่น่าเบื่อ


ไอเดียที่ 2 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์ขนาดพอดีกับพื้นที่

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

การวัดขนาดพื้นที่และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้พอดีกัน จะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูเป็นสัดเป็นส่วนโดยไม่จำเป็นต้องกั้นห้อง และดูมีพื้นที่ว่างมากขึ้น เพราะไม่มีอะไรมาเกะกะกีดขวางทางเดิน อีกเคล็ดลับก็คือ การเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ที่กลมกลืนกับสีห้อง และควรเป็นสีโทนเย็น หรือโทนโมโนโครม วิธีนี้จะทำให้ห้องนั่งเล่นคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดดูกว้างขึ้นได้อีกเท่าตัวเลยทีเดียว


ไอเดียที่ 3 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้เป็นระเบียบและกว้างขึ้น

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

หากของสะสมก็อยากมี แต่พื้นที่ว่างก็อยากได้ ลองจัดสรรพื้นที่เก็บของให้เป็นระเบียบ หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นที่เก็บของในตัวดูสิครับ จะช่วยขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่นให้ดูกว้างขึ้นได้อีกเยอะ แถมฟังก์ชั่นการใช้งานยังครบจัดเต็ม!  เก็บของได้จุใจแบบไม่ต้องกลัวรกแน่นอน


ไอเดียที่ 4 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้กว้างขึ้นด้วยชั้นวางของ

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูแคบน่าอึดอัดก็คือการตั้งของทุกอย่างไว้บนพื้น ทำให้ห้องนั่งเล่นคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดอยู่แล้ว ยิ่งดูรกและเสียพื้นที่การใช้งานมากขึ้นไปอีกโดยไม่จำเป็น การเพิ่มชั้นวางของติดผนังเข้าไปจะช่วยให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นของคุณโล่งโปร่งขึ้น และยังทำให้ห้องโดยรวมดูมีสไตล์ขึ้นอีกด้วย วิธีง่ายๆ ในการแต่งชั้นวางของก็คือ การจัดวางของตกแต่งประเภทเดียวกันให้เป็นแนวสามเหลี่ยม โดยกำหนดก่อนว่าจะใช้ของตกแต่งอันไหนเป็นไอเทมหลักบ้าง เช่น ต้นไม้ กรอบรูป ของตกแต่งที่มีความแวววาว  เป็นต้น แล้วจัดวางลดหลั่นกันลงมาให้เป็นแนวสามเหลี่ยมตามภาพ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มมิติให้ชั้นวางของดูน่าสนใจมากขึ้นครับ


ไอเดียที่ 5 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูกว้างด้วยเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

เมื่อตั้งเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องต่างๆ ควรเลือกแบบที่วางชิดมุมหรือเข้ามุมได้พอดี เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้มากที่สุด และดูมีพื้นที่ว่างเหลือเพิ่มมากขึ้นอีก หากสามารถวางไว้ริมหน้าต่างหรือระเบียงที่เปิดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่ก็จะยิ่งทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้าง สบายตา ชวนให้ผ่อนคลายมากขึ้น

 

ไอเดียที่ 6 จัดไฟห้องนั่งเล่นคอนโดให้ห้องดูกว้างขึ้น

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

แสงไฟเป็นส่วนสำคัญที่มีผลอย่างมากต่ออารมณ์ของเรา รวมถึงบรรยากาศห้องนั่งเล่นโดยรวม ลองมาดูไอเดียเล็กๆ สำหรับการจัดไฟในห้องนั่งเล่นคอนโดแต่ละแบบกันครับ

การจัดไฟสำหรับห้องนั่งเล่นคอนโดขนาดเล็ก

ถ้าพื้นที่คอนโดของคุณค่อนข้างจำกัด แนะนำให้เลือกโคมไฟติดผนังแทนโคมไฟแบบตั้งพื้น จะช่วยประหยัดพื้นที่มากขึ้น และยังดูไม่เทอะทะ ทำให้ห้องนั่งเล่นดูโล่งโปร่งขึ้นครับ

การจัดไฟสำหรับห้องนั่งเล่นคอนโดขนาดใหญ่

สำหรับห้องคอนโดที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง หากอยากให้บรรยากาศของห้องนั่งเล่นดูกว้างขึ้น แนะนำให้เลือกใช้โคมไฟสูงเพื่อเพิ่มเลเยอร์ของเฟอร์นิเจอร์ให้ดูมีมิติและโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น

ดูบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม คลิก  3 ไอเดีย จัดไฟห้องนอนสุดปังให้เหมือนพักผ่อนในโรงแรม 5 ดาว!


ไอเดียที่ 7 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดด้วยกระจก

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

สำหรับห้องนั่งเล่นคอนโดที่ไม่ได้อยู่ติดหน้าต่างหรือระเบียง มักจะดูทึบทึมเพราะขาดแสงธรรมชาติ หนึ่งในวิธียอดนิยมก็คือการนำกระจกบานใหญ่มาติดไว้บริเวณห้องนั่งเล่น ไม่ว่าจะติดด้านหลังโซฟา หรือติดด้านหลังทีวี แสงเงาของกระจกจะช่วยหลอกสายตาให้ดูเหมือนกับห้องนั่งเล่นมีพื้นที่กว้างขึ้นสองเท่า และดีไซน์ของกระจกกับขอบกระจกที่คุณเลือก ก็ยังช่วยเพิ่มสไตล์ของห้องนั่งเล่นได้อีกด้วยครับ

ดูบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม คลิก  5 ไอเดีย กระจกติดผนังคอนโด ที่จะทำให้ห้องเล็กๆ ดูโปร่งสบายตา


ไอเดียที่ 8 แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูกว้างด้วยโต๊ะกระจก

ห้อง นั่งเล่น คอน โด, แต่ง ห้อง นั่งเล่น คอน โด

นอกจากแต่งผนังห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานใหญ่แล้ว การเลือกโต๊ะกระจกก็ช่วยได้เช่นกัน โดยเฉพาะโต๊ะกลางโซฟา หรือ coffee table ถ้าเลือกแบบกระจกและมีเลเยอร์ต่างระดับกัน จะช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูกว้างขึ้นได้ เพราะกระจกมีความโปร่งแสง ไม่ทึบตัน ทำให้ยังคงเก็บของได้เต็มที่แต่ดูโปร่งโล่งกว่าการใช้โต๊ะที่ทำจากวัสดุทึบทั้งหมด

ด้วยเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ต่อให้เป็นมือใหม่ ก็สามารถนำไปใช้แต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูกว้างขึ้นด้วยตัวเองได้ไม่ยากเลย นอกจากจะคุมงบได้ง่ายแล้ว ยังใส่ความเป็นตัวคุณลงไปได้เต็มที่ จากมุมห้องนั่งเล่นที่เคยถูกจำกัดด้วยพื้นที่ ก็จะกลายเป็นมุมโปรดที่เปิดกว้างด้วยจินตนาการ และสะท้อนสไตล์ความเป็นตัวคุณได้แบบไม่ซ้ำใครครับ

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.