เพิ่มเซ้นส์เรื่องศิลป์ กับ 8 คลาสเวิร์คช็อปศิลปะทั่วกรุงฯ

03 Jul 2023
Cover - เพิ่มเซ้นส์เรื่องศิลป์ กับ 8 คลาสเวิร์คช็อปศิลปะทั่วกรุงฯ

เปลี่ยนวันว่างให้มีสีสันด้วย workshop ศิลปะในกรุงเทพฯ ที่จะทำให้วันหยุดของคุณมีชีวิตชีวาและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

workshop วาดภาพศิลปะ

รับบทจิตรกรท่านหนึ่งด้วยคลาส workshop ศิลปะในกรุงเทพฯ ที่จะช่วยเปลี่ยนวันว่างที่น่าเบื่อให้มีสีสัน นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว เวิร์คช็อปศิลปะยังช่วยฝึกสมาธิ ได้แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์กับเพื่อนใหม่ ๆ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมไม่ควรพลาด แต่หากยังไม่มีไอเดียว่าจะไป workshop ศิลปะที่ไหนดี ขอแนะนำ 8 เวิร์คช็อปกรุงเทพที่จะทำให้คุณสนุกกับกิจกรรมวาดเขียนและงานศิลป์อื่น ๆ สร้างสรรค์ไอเดียอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

8 workshop งานศิลปะในกรุงเทพฯ

workshop ระบายสีที่ Paintbar Bangkok

1. workshop ระบายสีที่ Paintbar Bangkok

ปักหมุด: สุขุมวิท 49

เริ่มต้นเวิร์คช็อปศิลปะบนทำเลใจกลางกรุงเทพฯ โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณสุขุมวิท 49 ทำเลเดินทางสะดวก จุดเด่นคือการเป็น workshop ราคาเบา ๆ แต่สนุกกับการระบายสีได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องมีพื้นฐานไม่ต้องมีเพื่อนมาด้วยก็สามารถสนุกกับการออกแบบสร้างสรรค์ผลงานได้ นอกจากตั้งบนทำเลเดินทางง่ายแล้ว สถานที่ยังสะอาด ที่สำคัญดาราดัง ๆ เดินทางไปร่วม workshop กันเพียบ ใครอยากมีผลงานสวย ๆ เอาไว้อวดคนรอบข้าง บอกเลยว่าต้องแวะมาเช็กอินที่นี่

 

workshop ระบายสีและกิจกรรมอื่น ๆ ที่ Charm-Learn Studio Thailand

2. workshop ระบายสีและกิจกรรมอื่น ๆ ที่ Charm-Learn Studio Thailand

ปักหมุด: เขตพระนคร

ใครที่รักการระบายสีต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะมีหลาย workshop เอาใจคนชอบระบายสีน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการระบายสีน้ำลงบนกระดาษ การระบายสีน้ำลงบนภาชนะ เปลี่ยนภาชนะใบเก่าให้กลับมาดูใหม่และมีลวดลายสวยงาม นอกจากเป็นเวิร์คช็อปกรุงเทพที่สอนระบายสีแล้วยังมีคลาสทำผ้ามัดย้อม ทำเครื่องหอม ปั้นเซรามิก ทำให้คุณมีกิจกรรมสนุก ๆ ทำอย่างหลากหลาย

 

workshop ระบายสี ทำเทียน และย้อมผ้าที่ Tentacles Workshop

3. workshop ระบายสี ทำเทียน และย้อมผ้าที่ Tentacles Workshop

ปักหมุด: นราธิวาส 22

สนุกกับหลากหลายกิจกรรมที่ผลัดเปลี่ยนมามอบสีสันได้อย่างไม่มีเบื่อ โดยที่นี่มีเวิร์คช็อปศิลปะมากมาย ถูกใจสายอาร์ต ไม่ว่าจะเป็น workshop ระบายสีน้ำ การอ่านไพ่ทาโรต์อย่างถึงแก่น การหล่อภาชนะด้วยเนื้อดินขาว การปรุงชาและสมุนไพรพร้อมทำความเข้าใจการชงสมุนไพรแต่ละตัว รวมถึงการทำผ้ามัดย้อมตั้งแต่ขั้นตอนการพับ การมัด การม้วน จนออกมาเป็นผ้ามัดย้อมฝีมือคุณเอง เรียกได้ว่าตาราง workshop จัดมาให้แบบแน่น ๆ ใครอยู่ใกล้แนะนำให้เดินทางไปกันเลย

 

workshop หลากหลายงานศิลป์ที่ Olive Creative Laboratory

4. workshop หลากหลายงานศิลป์ที่ Olive Creative Laboratory 

ปักหมุด: สุขุมวิท 36

เอาใจคนที่ไม่ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ นิยมเปลี่ยนกิจกรรมทุกอาทิตย์ด้วยการแนะนำสถานที่เวิร์คช็อปกรุงเทพ สตูดิโอที่รวบรวมศิลปะ องค์ความรู้ ความคิด และประสบการณ์ไว้ด้วยกัน แต่ละสัปดาห์เตรียมกิจกรรมมาแบบไม่ซ้ำ หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนมามอบความรู้และความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ การระบายสี การอ่านไพ่ การชิมไวน์ การบำบัดจิตใจด้วยกลิ่น ฯลฯ จุดเด่นคือสถานที่สะอาด มีสมาชิกหน้าใหม่และหน้าเก่าแวะมาร่วมกิจกรรมเรื่อย ๆ ที่สำคัญตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก วันไหนรู้สึกเบื่อก็สามารถโทรจองคิวและมาร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ด้วยกันได้

 

workshop ภาพพิมพ์ที่ The Archivist

5. workshop ภาพพิมพ์ที่ The Archivist

ปักหมุด: สุขสวัสดิ์ 25/1

หากรู้สึกเบื่อกับการวาดภาพหรือการระบายสี แต่มองหาเวิร์คช็อปศิลปะแบบใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไปพร้อมกัน แนะนำให้เลือกมาสนุกด้วยกันที่ The Archivist สตูดิโอภาพพิมพ์ที่เปิดให้ร่วมทำ Screen-print บอกเลยว่าหากมาที่นี่จะได้รับความรู้ไปแบบเต็ม ๆ เพราะสอนตั้งแต่การทำฟิล์ม การออกแบบลายบนแม่พิมพ์ การลงมือสกรีน รวมถึงการเก็บรักษาอุปกรณ์ สำหรับ workshop นี้ทุกคนจะได้ลองสกรีนภาพพิมพ์ด้วยตนเอง เรียนรู้ลำดับการพิมพ์กับบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ แถมยังได้แลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนใหม่ ใครไม่รู้จะไปไหนห้ามพลาดเด็ดขาด

 

workshop เขียน Calligraphy ที่ Mimin

6. workshop เขียน Calligraphy ที่ Mimin

ปักหมุด: ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 

การเขียน Calligraphy ไม่ได้เป็นเพียงการเขียนตัวอักษรให้ออกมาสวยงามเท่านั้น แต่นี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งที่มีเสน่ห์ เพิ่มสมาธิ และทำให้จิตใจสงบนิ่ง เพราะฉะนั้นหากไม่อยากวาดภาพหรือระบายสี แนะนำให้เปลี่ยนมาทำ workshop เขียน Calligraphy หรือศิลปะการเขียนตัวอักษรให้สวยงาม หมดห่วงแม้ไม่มีประสบการณ์เพราะที่นี่พร้อมปูพื้นฐานตั้งแต่การเขียนแบบเบสิกโดยการใช้ปากกาพู่กันจนเชี่ยวชาญขึ้นเรื่อย ๆ มีทั้งการเขียนตัวอักษรไทยและการเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษ นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดีแล้ว บางคนที่เขียนเก่งขึ้นยังนำความสามารถด้านนี้ไปใช้ในการหารายได้เสริม เพิ่มรายได้เข้ากระเป๋า

 

workshop ปั้นเซรามิกที่ A clay ceramic

7. workshop ปั้นเซรามิกที่ A clay ceramic

ปักหมุด: ซอยสาทร 8

หากเบื่องานวาด ๆ เขียน ๆ แต่อยากลงมือปั้นเซรามิกด้วยตนเอง แนะนำให้มาที่นี่เลย แน่นอนหากใครมาแล้วต้องได้ทดลองปั้นเซรามิกด้วยตัวเอง ตามด้วยการวาดและระบายสีเพื่อให้เป็นภาชนะสุดเก๋ที่ลวดลายไม่ซ้ำใคร หากไม่ถนัดงานปั้นก็สามารถระบายสีอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน บอกได้เลยว่าสนุกสุด ๆ นอกจากได้โชว์ผลงานตัวเองแล้วยังได้เพื่อนใหม่กลับไปอีกเพียบ

 

workshop ทำสบู่ที่ B & C Craft Studio

8. workshop ทำสบู่ที่ B & C Craft Studio

ปักหมุด: อรุณอมรินทร์

workshop ทำสบู่ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ขั้นตอนทำสบู่แบบง่าย ๆ พร้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำสบู่ การเลือกซื้อวัตถุดิบ การเตรียมอุปกรณ์ พร้อมแนะนำเทคนิคทำให้สบู่น่าใช้งาน บอกเลยว่ากิจกรรมนี้สาว ๆ ให้ความสนใจเพียบ

จะเห็นว่า workshop ในกรุงเทพฯ มีอยู่หลายสถานที่ด้วยกัน แต่ละสถานที่มาพร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์ นอกจากเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้วยังฝึกสมาธิ มีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่ ทำให้วันหยุดไม่มีเหงาแถมสนุกกับเวิร์คช็อปศิลปะได้แบบไม่มีเบื่อ

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ