บ้านเดี่ยว คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีมาแรง 2567

25 Mar 2024
Cover - - บ้านเดี่ยว คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีมาแรง 2567

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันการมีที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในเป้าหมายและเป็นฝันของใครหลายคน ซึ่งที่อยู่อาศัยที่สบาย มีพื้นที่ใช้สอยมาก ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตในปัจจุบันและอนาคตเป็นหนึ่งในการพิจารณาเลือกซื้อของผู้คนในยุคนี้ โดยเฉพาะการซื้อบ้านเดี่ยวและ คอนโดหรู หรือคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี ที่เริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แถมยังมียอดจองยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ที่ผ่านมา

 

ตัวเลขยอดขายคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี ปี 2566

แม้ว่าบ้านเดี่ยวแบบลักซ์ชัวรีจะเป็นที่นิยมสำหรับคนที่อยากมีบ้านหลังแรกเป็นของตัวเองก็ตาม แต่เมื่อพิจารณาดูจากตัวเลขยอดขายแล้ว คอนโดหรู แบบซูเปอร์ลักซ์ชัวรีนั้นกลับมียอดขายที่สูงขึ้นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะพื้นที่ทำเลธุรกิจอย่างเช่น คอนโดลักซ์ชัวรีย่านสาทร และคอนโดหรูย่านราชดำริ ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อย่างเช่น โครงการอนิล สาทร จาก แกรนด์ ยูนิตี้ ที่มีมูลค่าโครงการรวมถึง 3,500 ล้านบาท ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติ รวมถึงนักลงทุนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ในปี 2567 ก็ยังมีอีกหลายโครงการคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีที่เตรียมเปิดให้จับจองกันอีกมากมาย เรียกได้ว่าพฤติกรรมของการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้คนเริ่มปรับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

 

ปัจจัยที่ทำให้คอนโดและบ้านในประเภทนี้ได้รับความนิยม

อย่างที่ทราบกันดีว่าการเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยวและคอนโดหรู ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายจำนวนมาก แต่ภาพรวมของยอดขายที่เกิดขึ้นนั้นทำให้เห็นว่า ความนิยมของคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีเป็นเป้าหมายอันดับต้น ๆ ของการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ ซึ่งทั้งหมดก็มาจาก 5 ปัจจัยหลักต่อไปนี้

 

1. พื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอต่อจำนวนผู้อยู่อาศัย

คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้มีมากเพียงพอต่อการทำอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ทำให้มีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันสำหรับทุกคนในครอบครัวได้ อีกทั้งยังแบ่งสัดส่วนพื้นที่เอาไว้อย่างเหมาะสม ให้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัว

พื้นที่ส่วนกลางคอนโดหรู อนิล สาทร

2. วัสดุที่ใช้มีคุณภาพสูง

การลงทุนซื้อบ้าหรือคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเป็นการลงทุนระยะยาวสำหรับอนาคต ซึ่งคอนโดหรูมักจะมาพร้อมกับการใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน และยังมีคุณภาพงานผลิตที่ได้มาตรฐาน มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานกว่า จึงเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาวเพราะไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษาบ่อยครั้ง

 

3. สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการซื้อคอนโดแบบซูเปอร์ลักซ์ชัวรีก็คือเรื่องของ Facilities หรือสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะมีให้ครบครันและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลายมากกว่า ซึ่งหลาย ๆ คนยอมที่จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ความสะดวกสบายอย่างเช่น Co-Working Space, Fitness, สระว่ายน้ำ, พื้นที่สีเขียว รวมทั้งเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

ห้องนอนที่ให้ความเป็นส่วนตัว คอนโดหรู ย่านสาทร

4. ปลอดภัยและเป็นส่วนตัว

คอนโดหรู มักมาพร้อมการยกระดับเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบตรวจสอบคนเข้า-ออก การใช้คีย์การ์ดสำหรับระบบต่าง ๆ ภายในห้องพักอาศัย รวมทั้งเรื่องของการให้ความเป็นส่วนตัวสูงที่แม้ว่าจะเป็นคอนโดที่มีจำนวนหลายยูนิตแต่กลับให้บรรยากาศแห่งการพักผ่อนและการอยู่อาศัยที่เงียบสงบเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของการอยู่อาศัย

 

5. งานออกแบบและตกแต่งที่สวยงาม

การได้อยู่อาศัยในสถานที่ ที่ถูกออกแบบและตกแต่งไว้อย่างพิถีพิถัน ให้ความสำคัญกับความสวยงามช่วยเสริมสุขภาพจิตที่ดีได้ ซึ่งปัจจัยนี้ทำให้หลายคนยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อให้ได้ความแตกต่างในเรื่องนี้ อีกทั้งการออกแบบที่สวยงามยังตอบโจทย์ต่อการใช้เป็นสถานที่รองรับแขกได้ดีอีกด้วย

ทำเลคอนโดหรู ย่านสาทร

ข้อกำหนดอะไรบ้างที่กลุ่มคนเหล่านี้มองหาในบ้านและคอนโดประเภทนี้

สำหรับการตัดสินใจซื้อคอนโดหรู หรือคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีของแต่ละคนนั้นย่อมมีความแตกต่างกันไป ซึ่งโดยทั่วไปนอกจากข้อกำหนดในเรื่องของการอยู่อาศัยแล้ว ยังมีอีก 3 ประเด็นหลัก ๆ ที่เป็นข้อกำหนดของการซื้อบ้านและคอนโดลักษณะนี้ คือ

 

1. ทำเลที่ตั้ง

ทำเลที่ตั้งของคอนโดหรู หรือคอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีมักจะอยู่บนพื้นที่ทำเลทองในย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว อย่างเช่น คอนโดย่านสาทร ที่เป็นพื้นที่ธุรกิจที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนทำธุรกิจมากมายในย่านนี้ หรือ คอนโดย่านราชดำริ ที่เป็นใจกลางย่านแหล่งท่องเที่ยวและธุรกิจร้านค้ามากมาย ซึ่งทำเลที่ตั้งมีผลโดยตรงต่อการปล่อยเช่า หรือขายเพื่อทำกำไรระยะยาวได้

fitness อำนวยความสะดวกภายในคอนโดหรู

2. ความสะดวกสบาย

Facilities ยังคงเป็นข้อกำหนดขั้นพื้นฐานของการตัดสินใจซื้อบ้านและคอนโด ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างพื้นที่ส่วนกลาง สวนสาธารณะในโครงการ และที่จอดรถอัตโนมัติ รวมทั้งเรื่องของทำเลที่สามารถเดินทางได้ง่าย ใกล้ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความสะดวกสบายที่ไม่ว่าจะอยู่อาศัยเอง หรือปล่อยเช่าก็ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตได้ดีทีเดียว

 

3. ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของโครงการ

อีกหนึ่งข้อกำหนดที่ใช้ในการพิจารณาลงทุนกับคอนโดหรูคือเรื่องของภาพลักษณ์ของโครงการ เพราะหากเป็นโครงการที่มาพร้อมความคุ้มค่า ความปลอดภัย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างเช่นโครงการ อนิล สาทร 12 ที่อยู่บนทำเลธุรกิจ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและตกแต่งได้อย่างสวยงาม คุ้มค่าต่อการลงทุน

คอนโดหรู คอนโด อนิล สาทร

Anil Sathorn 12

คอนโดซูเปอร์ลักซ์ชัวรีบนทำเลศักยภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการขับเคลื่อนทางธุรกิจ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้พักอาศัย ด้วยการรับรองมาตรฐาน Well Multifamily Certified ในระดับ Gold ให้ความสุข สงบ เป็นส่วนตัวสูงสุดของการพักผ่อน ด้วยการออกแบบที่ใส่ใจตั้งแต่โครงสร้างที่ปลอดภัย การคัดสรรวัสดุที่ทนทาน และแนวคิดที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตในย่านธุรกิจ ซึ่งนอกจากเรื่องของทำเลที่ตั้งแล้ว โครงการอนิล สาทร แห่งนี้ยังให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพของผู้พักอาศัย ด้วยระบบระบายอากาศ ERV ที่ช่วยหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์ที่สะอาดและสดชื่นเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีที่สุด นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับ คอนโดหรู ย่านธุรกิจที่ให้ความคุ้มค่าต่อการลงทุน

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ