5 ไอเดีย กระจกติดผนังคอนโด ที่จะทำให้ห้องเล็กๆ ดูโปร่งสบายตา

05 Nov 2020
กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

การติดกระจกที่ผนังคอนโดเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งคอนโดให้ดูกว้างขวาง โปร่งโล่งขึ้น กระจกยังเป็นวัสดุตกแต่งอย่างดีที่ช่วยส่งเสริมให้คอนโดดูสวยงามและมีสไตล์ ด้วยคุณสมบัติสะท้อนแสงและโปร่งแสงของกระจกติดผนังคอนโด สามารถช่วยสร้างบรรยากาศภาพรวมของคอนโดให้มีมิติได้อย่างง่ายดายและสบายตา

 

กระจกเป็นวัสดุที่สามารถหาซื้อได้โดยง่าย และยังสามารถนำมาติดตั้งตกแต่งคอนโดของคุณได้ง่ายอีกด้วย การตกแต่งคอนโดด้วยกระจกสามารถทำได้ทั้งแบบบิ้วอินและตั้งแขวน ปรับได้หลายรูปแบบ หลากสไตล์ ตามความชอบของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าคุณจะติดตั้งกระจกบริเวณไหนของคอนโดก็ดูลงตัว กระจกจึงเป็นของตกแต่งคอนโดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะกับวิถีชีวิตคนเมืองในคอนโดที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะ แต่ตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต

 

แต่งคอนโดด้วยกระจกติดผนัง ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

การนำกระจกเข้ามาตกแต่งภายในคอนโดย่อมช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และสร้างบรรยากาศภายในคอนโดให้ดูโปร่งโล่ง กว้างขวางขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากระจกจะเป็นตัวช่วยในการตกแต่งคอนโดที่ง่ายแสนง่าย แต่ก็ยังมีข้อควรพิจารณาบางอย่างก่อนนำกระจกมาติดตกแต่งผนังในคอนโด เพื่อให้การตกแต่งคอนโดด้วยกระจกติดผนังของคุณนั้น ได้ผลลัพธ์ที่ลงตัวที่สุด

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

1. ขนาดกระจกที่จะนำมาติดผนังคอนโด

สิ่งสำคัญที่สุดของการตกแต่งคอนโดด้วยกระจกติดผนัง คือ เรื่องของ “ขนาด” คุณควรวางสไตล์การแต่งคอนโดที่ชอบ และคำนวณพื้นที่ของผนังที่จะติดตั้งกระจกไว้ สำหรับคำนวณขนาดของกระจกติดผนังอีกที เพื่อให้ได้กระจกที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ผนังในคอนโดมากที่สุด หากต้องติดตั้งกระจกบานใหญ่ คุณอาจจำเป็นต้องเผื่อค่าใช้จ่ายสำหรับค่าช่างฝีมือติดตั้ง

 

2. รูปทรงกระจกที่จะนำมาติดผนังคอนโด

รูปทรงของกระจกติดผนังคอนโดสามารถช่วยเพิ่มลูกเล่น และสร้างบรรยากาศส่งเสริมสไตล์การตกแต่งคอนโดได้เป็นอย่างดีตามสไตล์ของผู้อยู่อาศัย คุณจึงควรเลือกรูปทรงกระจกติดผนัง อาทิ วงกลม วงรี สี่เหลี่ยมจตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า ให้สอดประสานกับสไตล์การแต่งห้องที่คุณวางไว้ หรืออาจลองใช้กระจกรูปทรงแปลกตา เพื่อให้เกิดความพิเศษมากยิ่งขึ้น

 

3. รูปแบบกระจกที่จะนำมาติดผนังคอนโด

ในปัจจุบัน รูปแบบของกระจกติดผนังมีให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่กระจกติดผนังแบบกรอบไม้ ที่ให้ความรัสติก คงความเป็นธรรมชาติ กรอบทองที่เพิ่มความหรูหรา หรือแบบไร้กรอบ ที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์น เรียบง่าย ซึ่งสามารถทำให้คอนโดของคุณดูดีขึ้นได้ สะท้อนภาพรวมของสไตล์การตกแต่งที่วางไว้

 

4. กรอบและสีสันกระจกที่จะนำมาติดผนังคอนโด

สีสันของกระจกติดผนังคอนโด รวมถึงกรอบของกระจก (ถ้ามี) สามารถช่วยสื่ออารมณ์ให้คอนโดของคุณมากยิ่งขึ้น หากเลือกกระจกติดผนังให้เข้ากันหรือตัดกัน กับสีของผนังคอนโด จะยิ่งทำให้คอนโดของคุณมีมิติ มีชีวิตชีวา ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกหลากสีสัน 

 

5 ไอเดีย ติดกระจกผนังคอนโดให้ห้องลงตัว น่าอยู่อย่างมีสไตล์

กระจกติดผนังสามารถทำให้พื้นที่ในคอนโดดูกว้างขึ้นกว่าที่เป็นอยู่จริงได้ แถมยังช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติ เพิ่มแสงสว่างภายในห้อง อีกทั้งพื้นผิวสะท้อนของกระจกยังมีคุณประโยชน์อื่นๆ อีก หากคุณติดตั้งกระจกติดผนังในตำแหน่งที่ถูกต้อง เหมาะสม แกรนด์ ยูนิตี้ จึงมี 5 ไอเดีย ติดกระจกผนังคอนโดให้ห้องลงตัว น่าอยู่อย่างมีสไตล์ มานำเสนอกับท่านผู้อ่าน ให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการแต่งห้องคอนโด ด้วยกระจกติดผนัง กันครับ

 

1. ติดกระจกผนังคอนโดในห้องนอน

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

ตามหลักการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย กล่าวว่าไม่ควรวางกระจกไว้บริเวณปลายเตียง หรือด้านข้างของเตียง เพราะจะทำให้รบกวนการนอนหลับได้ คุณสามารถอ่านเรื่องราวการจัดห้องนอนเพิ่มเติมได้ที่บทความ จัดห้องนอน ตามวันเกิดอย่างไร ที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้วปัง แต่หากคุณมีความจำเป็นที่อยากตกแต่งห้องนอนในคอนโดให้ดูกว้างขวางขึ้น ด้วยการใช้กระจก แกรนด์ ยูนิตี้ แนะนำให้ติดกระจกบริเวณผนังคอนโดส่วนบนหัวเตียงแทน เพื่อหลีกเลี่ยงเงาสะท้อนตัวบุคคลตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน แต่ยังสามารถสะท้อนแสงธรรมชาติให้ห้องนอนดูโปร่งโล่งได้

 

2. ติดกระจกผนังคอนโดในห้องนั่งเล่น

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

พื้นที่ยอดนิยมในการติดกระจกผนังคอนโด หากพื้นที่คอนโดโซนห้องนั่งเล่นของคุณค่อนข้างเล็กและอับแสงธรรมชาติ การติดกระจกเงาบริเวณผนังด้านหลังชั้นวางโทรทัศน์ จะช่วยให้สะท้อนแสงสว่างและทำให้พื้นที่ดังกล่าวดูกว้างขวางขึ้นด้วยการหลอกตาของเงาสะท้อน ตัวกระจกเองยังมีส่วนช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ชั้นวางดูโมเดิร์นขึ้น

 

3. ติดกระจกผนังคอนโดในห้องครัว

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

ห้องครัวในคอนโดส่วนมากมักพื้นที่ใช้สอยไม่กว้างขวางนัก คุณสามารถตกแต่งพื้นที่แห่งนี้ด้วยกระจกติดผนังที่ตั้งอยู่ตรงข้ามเคาเตอร์ครัว เพื่อสะท้อนให้พื้นที่โดยรวมดูโล่ง หรือจะเลือกติดกระจกบริเวณผนังเหนือบนเคาเตอร์ นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสะท้อนแล้ว กระจกยังมีคุณสมบัติเช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกได้ง่ายอีกด้วย

 

4. ติดกระจกผนังคอนโดในห้องน้ำ

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

ปัจจุบันมีกระจกเงาสะท้อน ที่มีแสงไฟ LED อยู่รอบตัวกระจก เหมาะแก่การแต่งหน้า แต่งตัว ด้วยตัวกระจกติดผนังชนิดนี้มีระบบทัชสวิสต์ และระบบไล่ฝ้าในตัว เหมาะอย่างมากที่จะติดผนังคอนโดในห้องน้ำ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ทั้งขนาด รูปทรง รวมถึงรูปแบบแสงไฟจากกระจก ที่จะทำให้พื้นที่ห้องน้ำคอนโดของคุณดูหรูหรา กว้างขวาง ขึ้นมาทันตา

 

5. ติดกระจกผนังคอนโดด้านหลังประตูทางเข้า

กระจก ติด ผนัง คอน โด, ติด กระจก คอน โด, ติด กระจก ผนัง คอน โด

หากพื้นที่ผนังในคอนโดของคุณถูกใช้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรือของประดับอื่นๆ ไปหมดแล้ว แกรนด์ ยูนิตี้ ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกให้คุณใช้ประโยชน์จากกระจก ด้วยการแขวนหรือติดกระจกเงาที่ด้านหลังบานประตูทางเข้าห้องคอนโด เป็นการใช้สอยพื้นที่ที่มีอย่างจำกัดในคอนโดขนาดเล็กให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากช่วยเรื่องการใช้งานจริงแล้ว ยังทำให้คอนโดของคุณดูสวยงาม เก๋ไก๋

 

เห็นได้ว่า…กระจกติดผนังคอนโดสามารถนำมาตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ทั้งแนวเรียบง่าย โมเดิร์น หรูหรา ซึ่งมีส่วนช่วยให้คอนโดของคุณดูสวยงาม โปร่งโล่ง กว้างขวางขึ้นได้ในทันตา แต่การเลือกใช้กระจกติดผนังตกแต่งคอนโด คุณต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญด้วย และการใส่ใจในทุกรายละเอียดของ แกรนด์ ยูนิตี้ นี้เอง ทำให้เกิดมาตรฐานการเลือกสรรวัสดุคุณภาพอย่าง Laminated Safety Glass (กระจกลามิเนต) ติดตั้งให้กับทุกโครงการและกระจกทุกบานในห้องชุดจาก แกรนด์ ยูนิตี้ เพื่อตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต

 

แกรนด์ ยูนิตี้ เรามุ่งมั่นที่จะตอบทุกเหตุผลของการใช้ชีวิต เพื่อให้คุณได้ #ใช้ชีวิตบนเหตุผลของคุณ.

 

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล โดย  Homify  และ  Condo Newb